Angelina Jolie, ngôi sao điện ảnh Hollywood và Đại sứ thiện chí Liên hợp quốc ngày 30-4 đã có chuyến thăm bất ngờ tới thành phố Lviv, miền tây Ukraine.

Ông Maksym Kozytskyy, Thống đốc vùng Lviv cho biết trên Telegram rằng, Angelina Jolie - đặc phái viên của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn từ năm 2011 - đã đến gặp gỡ và thăm hỏi những người phải di tản ở Lviv.

30
Angelina Jolie chụp ảnh với trẻ em ở Lviv, Ukraine ngày 30-4

Trong số những người mà minh tinh Hollywood gặp gỡ có cả trẻ em đang được điều trị vết thương trong vụ tấn công tên lửa vào nhà ga Kramatorsk hồi đầu tháng 4-2022.

Vụ tấn công ở thành phố phía Đông Ukraine trúng phải đám đông chủ yếu là phụ nữ và trẻ em đang cố gắng chạy trốn giao tranh sắp xảy ra, khiến ít nhất 52 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

“Cô ấy rất xúc động trước những câu chuyện của những đứa trẻ. Một bé gái thậm chí còn tâm sự riêng với Jolie về ước mơ của mình”, ông Kozytskyy viết.

Trong chuyến thăm, Đại sứ thiện chí Jolie cũng đã đến thăm một trường nội trú, trò chuyện và chụp ảnh với các em học sinh đồng thời hứa sẽ quay lại.

31
Đại sứ thiện chí Liên hợp quốc bất ngờ có mặt ở Ukraine thăm hỏi những người bị ảnh hưởng bởi chiến tranh

Theo ông Kozytsky, Angelina Jolie cũng đã gặp những người sơ tán đến ga xe lửa trung tâm của Lviv, cũng như thăm bệnh viện và các tổ chức phi chính phủ với các tình nguyện viên người Ukraine sẵn sàng trợ giúp và tư vấn y tế cho những người di tản.

“Chuyến thăm là một bất ngờ đối với tất cả chúng tôi. Rất nhiều người nhìn thấy Jolie ở vùng Lviv đã không thể tin rằng đó là thực sự. Nhưng kể từ ngày 24-2, Ukraine đã cho toàn thế giới thấy rằng có rất nhiều điều khó tin ở đây”, Thống đốc Lviv nhấn mạnh

Ngày đăng: 11:18 | 01/05/2022

/