Trước những thành công của bộ phim "Hai Phượng", Ngô Thanh Vân cho biết cô và ekip có nghĩ tới phần 2 của " Hai Phượng ".

Cảm xúc của chị ra sao khi “Hai Phượng” được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch lựa chọn đi tranh giải tại Oscar lần thứ 92?

- Đây là sự khích lệ to lớn với riêng tôi và ekip sản xuất phim. Mặc dù Oscar là một giải thưởng rất danh giá trên thế giới và "Hai Phượng" không đặt kỳ vọng gì, tôi vẫn mong là sẽ có thêm khán giả quốc tế xem và biết tới điện ảnh Việt Nam với những câu chuyện và văn hoá rất riêng.

Theo chị, điều gì khiến "Hai Phượng" vượt qua các bộ phim khác để Cục Điện ảnh quyết định lựa chọn bộ phim này đi tranh giải năm nay?

- Tôi nghĩ, Cục Điện Ảnh sẽ lựa chọn công tâm và dựa vào sự yêu mến của khán giả, trong bất cứ trường hợp nào. Cho dù không phải là Hai Phượng thì tôi vẫn tin là bất cứ phim Việt Nam nào có chất lượng và được khán giả ủng hộ, cũng có quyền tham gia các liên hoan phim trên thế giới.

da nu ngo thanh van da nghi toi hai phuong phan 2
Ngô Thanh Vân có nhiều pha hành động ấn tượng trong “Hai Phượng“. Ảnh: NTV.

Trước đó, “Cô Ba Sài Gòn” cũng từng được cử đi tranh giải nhưng may mắn đã không xảy ra. Đối với “Hai Phượng” gây được nhiều tiếng vang và được nhiều nhà phê bình phim trên thế giới đánh giá cao, Ngô Thanh Vân có lạc quan hơn vào con đường của "Hai Phượng" tại Oscar?

- Tôi không mong đợi là Hai Phượng sẽ thắng giải gì ở sự kiện tôn vinh điện ảnh lớn nhất thế giới này. Tôi chỉ mong khán giả thế giới biết các sản phẩm điện ảnh của Việt Nam cũng có những câu chuyện thật sự hấp dẫn để kể.

Những năm gần đây, điện ảnh Việt có nhiều tiến bộ nhưng vẫn nghiêng về xu hướng giải trí và chưa được đánh giá cao tại các giải thưởng quốc tế. Với con mắt làm nghề, theo chị phim Việt còn thiếu những điều gì để vươn tầm thế giới? Có phải do hạn chế về đầu tư, đạo diễn hay diễn viên?

- Một bộ phim có thể vươn tầm quốc tế phải được cộng hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, theo tôi, những câu chuyện về văn hoá, con người Việt Nam cần được các nhà làm phim tại Việt Nam khai thác nhiều hơn…

Khán giả Việt Nam và quốc tế đang cần những câu chuyện hấp dẫn như vậy.

da nu ngo thanh van da nghi toi hai phuong phan 2
Những pha hành động trong “Hai Phượng” đều do đích thân Ngô Thanh Vân thực hiện. Ảnh: NTV.

Cho tới hiện tại, trong những bộ phim chị từng làm, “Hai Phượng” có ý nghĩa như thế nào?

- "Hai Phượng" là bộ phim giúp tôi khám phá được giới hạn mới của bản thân. Ở tuổi của tôi, để thực hiện được 7 trận đánh “nặng đô” như trong phim, tôi đã phải mất 2 năm để chuẩn bị thể lực và vấp phải vô số chấn thương trong lúc tập luyện.

Tuy nhiên, những gì mà Hai Phượng đã đạt được tôi cảm thấy công sức của mình và ekip bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.

Phim Việt hiện tại có xu hướng nếu được khán giả đón nhận sẽ làm tiếp phần 2, phần 3. Chị đã bao giờ nghĩ tới “Hai Phượng” phần 2, phần 3 chưa?

- Chúng tôi cũng có nghĩ tới. Khi nào có thông tin mới sẽ cập nhật ngay cho quý vị khán giả.

Cảm ơn Ngô Thanh Vânvề những chia sẻ!

da nu ngo thanh van da nghi toi hai phuong phan 2 Phim hành động nghẹt thở của Ngô Thanh Vân đại diện Việt Nam dự giải Oscar 2020
da nu ngo thanh van da nghi toi hai phuong phan 2 Đưa phim Việt công chiếu ở thị trường khó như Trung Quốc, Ngô Thanh Vân nói gì?
da nu ngo thanh van da nghi toi hai phuong phan 2 Đi châu Âu công tác, Ngô Thanh Vân bị móc túi trong tích tắc

Ngày đăng: 15:37 | 29/09/2019

/ laodong.vn