Theo thông tin của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, test nhanh bằng máy các chỉ số như thủy ngân, chì, kim loại cho thấy các chỉ số đều trong ngưỡng cho phép, an toàn đối với người dân.

da co ket qua kiem tra thuy ngan quanh nha may rang dong sau vu chay
Kỹ sư đo chất lượng không khí xung quanh Công ty Rạng Đông.

Sau vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, đã xuất hiện một số thông tin về vấn đề môi trường ở khu vực xung quanh nơi xảy ra vụ việc. UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) chiều tối 30.8 đã có những đánh giá ban đầu về vấn đề được nhiều người dân quan tâm này.

Lãnh đạo quận đã trực tiếp xuống làm việc với Công ty Rạng Đông để trao đổi, nắm bắt tình hình về dây chuyền sản xuất, những sản phẩm bị cháy có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe và môi trường.

Quận Thanh Xuân liên hệ với Trung tâm Quan trắc tài nguyên môi trường - Sở Tài nguyên và Môi trường, thực hiện quan trắc khí hậu, môi trường tại khu vực cháy.

10h30 sáng 30.8, UBND quận cũng đã mời Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường thuộc Bộ Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thuộc Sở Y tế đến làm việc.

Các bên thống nhất khảo sát và quan trắc môi trường, lấy mẫu xét nghiệm đất, nước, không khí tại khu vực xảy ra cháy và các khu vực lân cận xem có yếu tố độc hại hay không.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã lấy các mẫu nước thải, nước sinh hoạt, không khí xung quanh, bụi, đất để về phân tích trong phòng thí nghiệm. Kết quả phân tích nhanh các thông số như vi khí hậu, nhiệt độ, bụi... cho thấy ở mức độ bình thường.

Theo thông tin của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, test nhanh bằng máy các chỉ số như thủy ngân, chì, kim loại cho thấy các chỉ số đều trong ngưỡng cho phép, an toàn đối với người dân.

Nhằm đảm bảo độ chính xác cao nhất, các mẫu đất, nước, không khí tại nơi xảy ra cháy sẽ tiếp tục được đưa về phòng thí nghiệm của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường để phân tích, xét nghiệm lần cuối cùng.

da co ket qua kiem tra thuy ngan quanh nha may rang dong sau vu chay Công ty Rạng Đông nói gì về nghi vấn thủy ngân rò rỉ sau vụ cháy khiến người dân hoang mang?

Trước thông tin nhiều hóa chất gây hại phát tán trong môi trường sau vụ cháy, công ty Rạng Đông cho hay các sản phẩm ...

da co ket qua kiem tra thuy ngan quanh nha may rang dong sau vu chay Bệnh viện Bạch Mai họp cảnh báo nhiễm độc thủy ngân

Vụ cháy kho nhà máy Rạng Đông khiến nhiều dân, nhất là các gia đình sống trong bán kính 1km quanh khu vực cháy luôn ...

da co ket qua kiem tra thuy ngan quanh nha may rang dong sau vu chay Chuyên gia Chống độc Bệnh viện Bạch Mai: Không có cách nào giải độc thủy ngân tại chỗ

Không có cách nào giải độc thủy ngân tại chỗ, tốt nhất là sơ cứu rồi gấp rút chuyển tới bệnh viện để cấp cứu ...

Ngày đăng: 23:12 | 30/08/2019

/ laodong.vn