Tiền đạo Egy Maulana Vikri quyết định trở về quê hương Indonesia chơi bóng sau khi không tìm được chỗ đứng ở châu Âu.

CLB Dewa United (Indonesia) vừa công bố chiêu mộ thành công tiền đạo Egy Maulana Vikri. Cầu thủ 22 tuổi là một trong những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Indonesia nhưng anh vừa trải qua giai đoạn không thành công khi thi đấu tại châu Âu.

Theo tờ Vocket, Egy Maulana từng thể hiện quyết tâm lớn trong việc gây dựng sự nghiệp tại châu Âu. Do đó, việc tiền đạo sinh năm 2000 trở về Indonesia thi đấu khi mới 22 tuổi là điều khiến người hâm mộ và truyền thông xứ vạn đảo bất ngờ.

Đá 5 năm chỉ ghi 2 bàn, ngôi sao Indonesia từ bỏ giấc mơ châu Âu - 1

Egy Maulana (áo đỏ) không trụ lại được ở châu Âu.

Egy Maulana sang châu Âu thi đấu từ năm 18 tuổi, khoác áo Lechia Gdansk ở giải VĐQG Ba Lan nhưng chỉ thi đấu vỏn vẹn hơn 120 phút trong 3 mùa giải. Năm 2021, anh chuyển sang giải VĐQG Slovakia chơi cho CLB Senica.  

Ngôi sao Indonesia thi đấu 26 trận (nhưng chỉ có 11 lần đá chính), ghi 2 bàn và kiến tạo 4 lần cho Senica. Đây là khởi đầu không tệ đối với một cầu thủ trẻ đến từ Đông Nam Á. Tuy nhiên, sau khi Senica xuống hạng, Egy Maulana cũng tuột dốc.

Anh chuyển sang CLB Zlate Moravce (vẫn ở giải VĐQG Slovakia). Egy Maulana chỉ được thi đấu vỏn vẹn 6 trận trong vòng 4 tháng đầu tiên trước khi thanh lý hợp đồng với đội bóng ngay trước thềm AFF Cup 2022. 

Việc không được thi đấu thường xuyên ở Zlate Moravce có lẽ ảnh hưởng đến phong độ của Egy Maulana. Tại AFF Cup 2022, tiền đạo này ban đầu là lựa chọn chính trên hàng công của đội tuyển Indonesia. Tuy nhiên, sau khi gây thất vọng ở 3 trận đầu tiên vòng bảng (chỉ ghi 2 bàn vào lưới Brunei và Campuchia), cầu thủ sinh năm 2000 này bị HLV Shin Tae-yong loại khỏi đội hình chính.

Tính từ trận cuối vòng bảng gặp Philippines, Egy Maulana chỉ thi đấu thêm vỏn vẹn 31 phút. Anh không được HLV Shin Tae-yong sử dụng trong cả 2 trận bán kết gặp đội tuyển Việt Nam.

https://vtc.vn/da-5-nam-chi-ghi-2-ban-ngoi-sao-indonesia-tu-bo-giac-mo-chau-au-ar738849.html

Ngày đăng: 20:14 | 30/01/2023

Phương Mai / VTC News