Hôm 3/11, Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan được cho là đã bị bắn và bị thương trong một cuộc tuần hành.

Theo NBC News, ông Mohammad Atif Khan, một chính trị gia, phụ tá thân cận của cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan, nói rằng, nhà cựu lãnh đạo bị bắn vào chân và được đưa đến bệnh viện địa phương.

Cựu Thủ tướng Pakistan bị bắn khi đang tuần hành - 1

Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan. (Ảnh: NDTV).

Một quan chức khác của đảng Tehreek-e-Insaf (phong trào công lý) của ông Imran Khan, là Faisal Khan, cũng bị thương. Ông Atif Khan nói thêm rằng hai người đàn ông có vũ trang đã nổ súng và ngay lập tức bị cảnh sát bắt giữ. Đảng Tehreek-e-Insaf gọi vụ nổ súng là "âm mưu ám sát".

Trước đó, ông Khan dẫn đầu cuộc tuần hành ở thành phố Wazirabad, miền đông Pakistan. Chuyến đi của ông kéo dài một tuần nhằm mục đích phản đối chính phủ hiện tại và kêu gọi tổ chức bầu cử sớm.

Ông Khan trở thành Thủ tướng Pakistan năm 2018. Ông phải rời vị trí từ tháng 4 năm nay, sau một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm của các nhà lập pháp đối lập. Ông bị cáo buộc tham nhũng và có các hành động vi hiến. 

Vào tháng 10, ủy ban bầu cử Pakistan thông qua phán quyết cấm ông Khan tiếp tục giữ chức vụ, làm dấy lên sự phẫn nộ trong số nhiều người ủng hộ, cho rằng ông bị "chơi xấu". 

Ông Khan là một trong những nhân vật nổi tiếng ở Pakistan và khu vực Nam Á. Là cựu vận động viên cricket (bóng gậy), ông được biết đến với vai trò dẫn dắt đội tuyển Pakistan đến vinh quang thể thao trong bộ môn này. Sau đó, ông chuyển sang làm chính trị, thành lập đảng Tehreek-e-Insaf năm 1996.

https://vtc.vn/cuu-thu-tuong-pakistan-bi-thuong-nghi-do-trung-dan-ar711498.html

Ngày đăng: 23:07 | 03/11/2022

Phương Anh / VTC News