HLV người Thụy Điển, người từng dẫn dắt đội tuyển Anh, Sven-Goran Eriksson qua đời ở tuổi 76.

Sáng 26/8, người đại diện Bo Gustavsson xác nhận HLV Sven-Goran Eriksson đã qua đời tại nhà riêng ở Thụy Điển. Ông Eriksson hưởng thọ 76 tuổi.

"Hôm thứ sáu 23/8, tôi còn gặp Eriksson nhưng ông không muốn nói chuyện. Tôi cũng tự hiểu rằng thời khắc ấy đã cận kề. Chỉ là tôi không nghĩ ông lại ra đi nhanh đến vậy", Bo Gustavsson phát biểu.

HLV Sven-Goran Eriksson ra đi mãi mãi ở tuổi 76.

HLV Sven-Goran Eriksson ra đi mãi mãi ở tuổi 76.

Đầu năm nay, HLV người Thụy Điển tiết lộ ông phải chống chọi với ung thư giai đoạn cuối, chỉ còn sống thêm tối đa một năm.

Vài tuần trước ngày mất, ông viết tâm thư gửi đến người hâm mộ với nội dung sau: "Tôi muốn các bạn nhớ đến tôi như một người đàn ông đã cố làm mọi thứ có thể. Đừng hối tiếc, hãy mỉm cười. Cảm ơn các bạn vì tất cả, các HLV, cầu thủ, cổ động viên. Mọi thứ rất tuyệt vời. Hãy chăm sóc bản thân và chăm sóc cuộc sống của bạn. Hãy sống hết mình. Tạm biệt!".

Theo tờ SVT, HLV Eriksson mắc ung thư tuyến tụy. Ông phát hiện căn bệnh khi ngã gục trên đường chạy 5km. Biết mình không còn nhiều thời gian, ông từ chức giám đốc thể thao CLB Thụy Điển Karlstad.

Hiện người hâm mộ đang truy cập vào website http://svengoraneriksson.com để gửi những lời chia buồn tới gia đình ông Eriksson.

Ông Eriksson sinh ngày 5/2/1948 tại Thụy Điển. Trước khi theo nghiệp huấn luyện, ông từng chơi bóng tại giải quốc nội trong 10 năm (1964-1973). Ông trở thành HLV ở tuổi 29. Ông từng đoạt UEFA Cup (tiền thân của UEFA Champions League) 1982 cùng Goteborg. Ngoài ra, ông giành Scudetto vào các năm 1986, 1994 và 2000.

Năm 2001, ông trở thành HLV ngoại đầu tiên dẫn tuyển Anh, với thế hệ vàng David Beckham, Frank Lampard hay John Terry.

Đội tuyển quốc gia Philippines là đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp huấn luyện của Sven-Goran Eriksson. Ông quản lý đội từ 2018 đến 2019, dự AFF Cup 2018. Năm đó, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo là đội vô địch.

 https://vtcnews.vn/cuu-hlv-tuyen-anh-sven-goran-eriksson-qua-doi-ar891924.html

Ngày đăng: 20:56 | 26/08/2024

PV / VTC News