Rene Meulensteen, trợ lý của HLV trưởng đội tuyển Australia, là cái tên rất quen đối với nhiều cổ động viên bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển Australia sẽ không có HLV trưởng trực tiếp chỉ đạo trong cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 27/1 tới. HLV Graham Arnold mắc COVID-19 và phải thực hiện cách ly.

Theo thông báo của Liên đoàn bóng đá Australia, 2 trợ lý chính của HLV Arnold là Rene Meulensteen và Tony Vidmar sẽ tạm thời phụ trách đội bóng trong thời gian HLV trưởng không có mặt. Trong đó, ông Meulensteen nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm vai trò chỉ đạo chiến thuật trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Vị HLV 57 tuổi là một gương mặt quen thuộc với nhiều cổ động viên Việt Nam, đặc biệt là người hâm mộ CLB Manchester United. Meulensteen từng dẫn dắt đội trẻ của Quỷ đỏ và là trợ lý của Sir Alex Ferguson trong 5 năm cuối cùng của vị HLV huyền thoại người Scotland ở đội chủ sân Old Trafford.

Meulensteen được xem là một trong những nhân vật có đóng góp quan trọng giúp Cristiano Ronaldo vươn tầm trở thành tiền đạo xuất sắc bậc nhất thế giới. Ông đã đưa ra những định hướng, tư vấn cũng như thiết kế bài tập cho siêu sao người Bồ Đào Nha trong những năm đầu tiên của anh ở đội chủ sân Old Trafford.

Cựu HLV Man Utd dẫn dắt Australia đấu tuyển Việt Nam là ai? - 1
Meulensteen (trái) là trợ lý lâu năm của Sir Alex Ferguson.

Meulensteen rời Man Utd sau khi đội bóng này bổ nhiệm David Moyes làm HLV trưởng và thay thế toàn bộ đội ngũ trợ lý. Vị chuyên gia người Hà Lan không thành công trong công việc huấn luyện sau đó. Ông dẫn dắt 6 CLB gồm Anzhi Makhachkala (Nga), Fulham (Anh), Maccabi Haifa (Israel) và Kerala Blasters (Ấn Độ), nhưng không lần nào tại vị quá nửa năm.

Từ năm 2018, Meulensteen được HLV Graham Arnold mời về làm trợ lý ở đội tuyển Australia. Ông Arnold gọi cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson là cộng sự tốt nhất mà ông từng làm việc cùng. Meulensteen được xem là cố vấn về chiến thuật của HLV Arnold ở đội tuyển Australia.

"Tôi muốn một người có thể thách thức mình về chiến thuật trên sân. Dẫn dắt một đội tuyển quốc gia là công việc khó khăn. Có rất nhiều thứ gây xao nhãng và có một trợ lý như anh ấy là điều thật tuyệt vời", HLV Arnold nói về trợ lý số một của ông.

Trong trường hợp HLV Arnold không kịp hoàn thành cách ly và chỉ có thể chỉ đạo từ xa, Meulensteen sẽ là đối thủ trực tiếp của HLV Park Hang Seo ở trận đấu diễn ra ngày 27/1 tới.

MINH NGỌC

Vì sao bàn thắng của Man Utd không bị bắt lỗi việt vị? Vì sao bàn thắng của Man Utd không bị bắt lỗi việt vị?
Nhận định bóng đá Man Utd vs West Ham vòng 23 Ngoại Hạng Anh Nhận định bóng đá Man Utd vs West Ham vòng 23 Ngoại Hạng Anh
Kết quả Ngoại Hạng Anh: Sao trẻ tỏa sáng, Man Utd đánh bại Brentford Kết quả Ngoại Hạng Anh: Sao trẻ tỏa sáng, Man Utd đánh bại Brentford

Ngày đăng: 13:17 | 24/01/2022

/ vtc.vn