Tay súng bịt mặt xông vào tiệm vàng ở tỉnh Lopburi, bắn chết ba người, gồm một bé trai hai tuổi, rồi trốn thoát cùng số tài sản lớn. 

Cảnh sát tỉnh Lopburi, miền trung Thái Lan hôm nay cho biết tên cướp nổ súng bừa bãi sau khi xông vào tiệm vàng trong trung tâm thương mại Robinson tối qua, khiến ba người chết và 4 người bị thương. Kẻ tấn công sau đó bỏ trốn cùng số trang sức trị giá 500.000 baht (16.500 USD).

Những người thiệt mạng gồm bé trai hai tuổi, nhân viên bảo vệ và nhân viên bán hàng của tiệm vàng. Cảnh quay từ camera giám sát cho thấy tên cướp xông vào cửa hàng, nổ súng và nhảy qua quầy để cướp vàng và dây chuyền, trong khi các nạn nhân nằm quằn quại dưới sàn.

cuop tiem vang ban chet ba nguoi
Hình ảnh tên cướp bước vào tiệm vàng do camera giám sát ghi lại. Ảnh: Khaosod.

Cảnh sát Sumeth Punsri cho biết vụ cướp gây chết người chỉ kéo dài một phút trước khi tay súng bỏ trốn bằng xe máy. Nhà chức trách treo thưởng 100.000 baht (3.300 USD) cho bất kỳ cung cấp thông tin để bắt hắn.

Tỷ lệ người dân sở hữu súng ở Thái Lan khá cao, khiến nhiều tranh chấp cá nhân nhỏ nhặt hoặc mâu thuẫn tình cảm, kinh doanh được giải quyết bằng súng đạn. Cảnh sát tỉnh Lopburi đã được lệnh nổ súng bắn hạ tên cướp nguy hiểm này.

Cuối năm ngoái, một trợ lý luật sư bị truy tố tội giết người vì bắn hạ tướng Thanin Chantratip sau khi ông này giết hai người tại tòa ở tỉnh Chanthaburi. Trước đó một tháng, ba nghi phạm buôn ma túy, gồm một công dân Mỹ, đã nổ súng và đâm dao để trốn khỏi tòa án ở Pattaya rồi bỏ trốn.

Huyền Lê (Theo AFP)

cuop tiem vang ban chet ba nguoi Vợ chồng chủ tiệm vàng bị đánh gục

Võ Văn Thành, 22 tuổi, dựng xe đạp trước tiệm vàng Kim Hùng rồi dùng búa đập vỡ cửa kính, đánh vợ chồng chủ tiệm ...

cuop tiem vang ban chet ba nguoi Tên cướp nổ súng ở tiệm vàng khai giữ lại tang vật để tặng vợ

Lực khai nhận, sau khi cướp tiệm vàng, kẻ này đã trả lại súng, đưa vàng cho Dũng bán, giữ lại 2 vòng vàng để ...

Ngày đăng: 16:29 | 10/01/2020

/ vnexpress.net