Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt nhận định Trịnh Thu Vinh vẫn có khả năng giành huy chương ở Olympic Paris 2024.

Trịnh Thu Vinh trượt huy chương đầy tiếc nuối ở chung kết nội dung cá nhân nữ 10m súng ngắn hơi. Tuy nhiên, Cục trưởng cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt cho biết đây chưa phải nội dung sở trường của xạ thủ sinh năm 2000.

"Về chỉ tiêu có huy chương của Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2024, chúng ta vẫn còn 1 nội dung thi đấu của Thu Vinh nữa. Đây cũng là nội dung sở trường của cô. Bản thân Trịnh Thu Vinh cũng rất nỗ lực, quyết tâm lớn để tìm cơ hội, có khả năng lọt vào chung kết để tranh chấp huy chương", ông Đặng Hà Việt nói.

Chiều nay (28/7), Đoàn thể thao Việt Nam có hy vọng tranh huy chương Olympic Paris 2024 khi Trịnh Thu Vinh thi đấu chung kết cá nhân nữ 10m súng ngắn. Ở vòng loại, xạ thủ Việt Nam xếp hạng tư. Có thời điểm Thu Vinh vào top 3 ở chung kết nhưng không thể duy trì vị trí này.

"Hôm nay là ngày thi đấu xuất sắc của Thu Vinh, dù tiếc rằng xạ thủ này đã không thể vượt qua chính mình để đoạt huy chương. Tuy nhiên, qua 2 vòng thi đấu (vòng loại và chung kết) đã cho thấy Thu Vinh có những bước tiến bộ, đặc biệt là tâm lí khá vững vàng, biết cách điều chỉnh tâm lý trong thi đấu", Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 - ông Đặng Hà Việt nhận xét.

Thu Vinh lỡ cơ hội giành huy chương Olympic.

Thu Vinh lỡ cơ hội giành huy chương Olympic.

Sau các loạt đạn, Thu Vinh có tổng cộng 198,6 điểm và bị loại ở vị trí thứ tư. Đã có những thời điểm mà ngôi sao của thể thao Việt Nam bằng điểm với người thứ 3 bằng nhiều loạt đạn ấn tượng. Thậm chí, Trịnh Thu vinh đã vào top 3 sau phát bắn thứ 14.

Đáng tiếc cho vận động viên Việt Nam là cô thực hiện các loạt tiếp theo không tốt, có tới 2 lần chỉ đạt 9,2 điểm (điểm số thấp nhất của Thu Vinh ở chung kết).

Ông Đặng Hà Việt phân tích: "Vòng chung kết rất quyết liệt, ngoài 2 loạt bắn đầu tiên (10 viên) tính điểm tích luỹ, có liên tục từng lượt, cứ 2 viên tính điểm và một vận động viên bị loại. Việc này gây nên tâm lý cho các vận động viên. Vì thế, vận động viên của chúng ta cần phải rèn luyện, nỗ lực hơn nữa để vượt qua cảm xúc, vượt qua những tác động bên ngoài để có thể thi đấu tốt ở chung kết".

Ngày đăng: 20:53 | 28/07/2024

Mai Phương / VTC News