Thắng lợi 6-1 trước U22 Lào giúp U22 Việt Nam xây chắc ngôi đầu bảng với 6 điểm tuyệt đổi sau 2 trận cùng hiệu số bàn thắng ấn tượng +11, nhưng trước mắt thầy trò HLV Park Hang-seo còn 3 trận đấu rất căng thẳng với các đối thủ đáng gờm.

Cùng lượt trận với U22 Việt Nam, cả U22 Indonesia và U22 Thái Lan đều có được chiến thắng. Trước đối thủ U22 Brunei yếu nhất bảng, U22 Thái Lan đã có một thắng lợi đậm đà 7-0. Chiến thắng này không chỉ có ý nghĩa 3 điểm mà còn giúp thầy trò Akira Nishino lấy lại tinh thần và giảm sức ép sau thất bại 0-2 trước U22 Indonesia ở ngày ra quân.

cuc dien bang b bong da nam sea games u22 viet nam co loi the nhung khong the chu quan
U22 Indonesia có chiến thắng quan trọng trước U22 Singapore

Trong khi đó U22 Indonesia tiếp tục phong độ ấn tượng khi hạ U22 Singapore 2-0, qua đó cũng có được 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận và chưa để thủng lưới bàn nào.

Với cục diện hiện tại của bảng đấu và lịch thi đấu các trận còn lại, U22 Indonesia đang có lợi thế không nhỏ so với U22 Việt Nam và U22 Thái Lan. U22 Indonesia sẽ còn hai trận đấu cuối với các đối thủ yếu là Lào và Brunei. Họ gần như chắc chắn sẽ có được 6 điểm ở 2 trận đấu này.

U22 Indonesia vì thế sẽ không nhất thiết phải thắng U22 Việt Nam ở lượt trận thứ 3 diễn ra vào ngày 1/12. 1 điểm kiếm được trước đội bóng của thầy Park là quá đủ để thầy trò HLV Indra Sjafri yên tâm “Tọa sơn quan hổ đấu” ở hai lượt cuối cùng.

U22 Thái Lan sau thất bại ở lượt đấu đầu tiên sẽ buộc phải hướng đến chiến thắng ở tất cả các trận đấu còn lại. Nếu kiếm được 6 điểm tuyệt đối trước Singapore và Lào, khả năng này phải hơn 90%, thì thầy trò HLV Akira Nishino sẽ coi trận đấu với U22 Việt Nam lượt cuối là trận chung kết quyết định tấm vé đi tiếp.

cuc dien bang b bong da nam sea games u22 viet nam co loi the nhung khong the chu quan
Thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải thắng Indonesia để nắm chắc tấm vé đi tiếp

HLV Park Hang-seo chắc chắn không muốn bước vào lượt trận cuối cùng trong tâm thế phải “sinh tử” với Thái Lan. Kịch bản này từng xảy ra ở SEA Games 29 cách đây 2 năm và U22 Việt Nam khi đó đã phải cay đắng rời cuộc chơi sau thất bại trước người Thái cũng ở lượt trận cuối cùng vòng bảng.

Vì lẽ đó, U22 Việt Nam sẽ phải đặt quyết tâm đánh bại U22 Indonesia ở lượt trận tới. Nhiều khả năng thầy Park sẽ tung toàn bộ lực lượng tốt nhất để giành trọn 3 điểm trước đối thủ này.

Với lực lượng hiện tại, U22 Việt Nam thừa sức để đạt được mục tiêu đề ra. Mặc dù vậy, bóng đá không thể nói trước điều gì. Quang Hải cùng các đồng đội cần phải có được sự tập trung tối đa để hoàn thành nhiệm vụ.

Phóng viên (tổng hợp)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

cuc dien bang b bong da nam sea games u22 viet nam co loi the nhung khong the chu quan U22 Indonesia thắng dễ U22 Singapore, gửi lời khiêu chiến U22 Việt Nam
cuc dien bang b bong da nam sea games u22 viet nam co loi the nhung khong the chu quan Đánh bại Singapore, U22 Indonesia sánh ngang U22 Việt Nam
cuc dien bang b bong da nam sea games u22 viet nam co loi the nhung khong the chu quan Thua "tâm phục, khẩu phục", "Messi Lào" tuyên bố Việt Nam vô địch SEA Games
cuc dien bang b bong da nam sea games u22 viet nam co loi the nhung khong the chu quan Tiến Linh lập hattrick, U22 Việt Nam thắng đậm U22 Lào

Ngày đăng: 10:00 | 29/11/2019

/