Cuba bắt đầu tiêm chủng hàng loạt vaccine COVID-19 tự sản xuất và dự kiến ​​sẽ hoàn thành quá trình này vào tháng 8.

Tờ Tribuna de La Habana cho biết, gần 1,7 triệu người tại thủ đô Havana, Cuba sẽ được tiêm ứng viên vaccine COVID-19 do nước này tự phát triển, bắt đầu từ hôm 12/5.

Francisco Duran, Giám đốc quốc gia về vệ sinh và dịch tễ học tại Bộ Y tế Công cộng Cuba, tin tưởng rằng việc triển khai tiêm chủng hàng loạt sẽ giúp giảm tỷ lệ mắc COVID-19 ở nước này.

Cuba bắt đầu tiêm chủng đại trà vaccine ‘cây nhà lá vườn’ - 1
Cuba tiêm chủng diện rộng bằng vaccine COVID-19 tự sản xuất. (Ảnh: CNN)

“Chúng tôisẽ có thể cùng vượt qua tình thế khó khăn này với sự tham gia của người dân và chương trình tiêm chủng diện rộng”, Francisco Duran cho hay.

Sau thủ đô Havana, chương trình này sẽ tiếp tục vào nửa cuối tháng 5 tại một số tỉnh thành khác như Pinar del Rio, Matanzas, Santiago de Cuba, và đô thị đặc biệt Isla de la Juventud.

5 ứng viên vaccine COVID-19 đang được phát triển tại Cuba gồm Soberana 01, Soberana 02, Soberana Plus, Mambisa, và Abdala. Trong đó, Soberana 02 và Abdala đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Cuba dự kiến ​​sẽ sớm hoàn thành liều lượng cần thiết để tiêm chủng cho tất cả 11,2 triệu cư dân của mình. Bộ trưởng Bộ Y tế Cuba Jose Angel Portal Miranda cho biết, quốc đảo này dự kiến ​​sẽ tiêm chủng cho hơn 70% dân số vào tháng 8.

Cuba đã áp dụng các biện pháp ngăn chặn mạnh mẽ để đối phó với sự gia tăng các ca nhiễm và chết do COVID-19 mới kể từ khi đại dịch bùng phát vào tháng 3/2020. Đến nay, nước này ghi nhận ca 115.981 nhiễm bệnh, trong đó có 732 trường hợp thiệt mạng.

Triển vọng Cuba thành cường quốc vaccine Covid-19 Triển vọng Cuba thành cường quốc vaccine Covid-19

Cuba đã chú trọng phát triển công nghệ sinh học và họ đang sở hữu 5 ứng viên vaccine, có thể giúp họ cứu nền ...

Cuba đặt cược vào bốn vaccine Covid-19 nội địa Cuba đặt cược vào bốn vaccine Covid-19 nội địa

Giữa lúc số người nhiễm và chết vì Covid-19 tăng mạnh, Cuba tiến hành thử nghiệm giai đoạn cuối với hai trong 4 vaccine "cây ...

Ngày đăng: 08:00 | 11/05/2021

/ vtc.vn