Hơn một nửa số cử tri đăng ký tại Mỹ cho rằng bà Kamala Harris chiến thắng ông Donald Trump trong cuộc tranh luận đầu tiên.

Cuộc khảo sát do SSRS Research thực hiện cho thấy 63% trong số 605 người được hỏi cho rằng Phó Tổng thống Kamala Harris có màn trình diễn tốt hơn cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc tranh luận, chạy đua vào Nhà Trắng.

Trước khi cuộc tranh luận diễn ra, cử tri chia đều quan điểm, 50% cho rằng bà Kamala Harris thể hiện tốt hơn và 50% tin rằng ông Donald Trump cũng sẽ như vậy. 

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. (Ảnh: Getty)

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. (Ảnh: Getty)

Vào ngày 23 - 27/8, ABC News và Ipsos tiến hành cuộc thăm dò ý kiến ​​​với 2.496 người tham gia trả lời. Theo kết quả thăm dò, 43% cho rằng ứng cử viên đảng Dân chủ Kamala Harris đánh bại ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc tranh luận và 37% cho rằng cựu Tống thống Mỹ thành công. 

Trong một động thái mới đây, nhóm chiến dịch tranh cử của Phó tổng thống Kamala Harris thách thức cựu Tổng thống Donald Trump tham gia cuộc tranh luận thứ hai. Chiến dịch cũng nhận cú hích lớn khi siêu sao nhạc pop Taylor Swift thông báo trên tài khoản Instagram 283 triệu người theo dõi rằng cô sẽ bầu cho bà. Bài đăng nhận được gần hai triệu lượt "like" trong vòng 25 phút.

Hôm 6/9, nhà phân tích bầu cử Nate Silver lại cho rằng khả năng ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump đánh bại ứng viên dân Dân chủ Kamala Harris trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 đang cao hơn bất kỳ thời điểm nào kể từ khi bà Harris tuyên bố ứng cử hồi tháng 7.

Mặc dù các cuộc thăm dò liên tục cho thấy Phó tổng thống đương nhiệm Kamala Harris đang dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump một chút, đảng Dân chủ đã thể hiện kém hơn trong các cuộc khảo sát gần đây và ông Donald Trump hiện có 58,2% cơ hội chiến thắng trong cuộc bầu cử, so với 41,6% của bà Kamala Harris.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ được tổ chức vào ngày 5/11. Đây sẽ là cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 60 trong lịch sử nước này. Cuộc tổng tuyển cử năm 2024 của Mỹ chứng kiến màn tái đấu giữa hai ứng viên Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump.

 https://vtcnews.vn/cu-tri-my-ung-ho-ai-sau-tranh-luan-trump-harris-ar895428.html

Ngày đăng: 13:33 | 12/09/2024

KÔNG ANH / VTC News