Tổng giám đốc Công ty VPF Nguyễn Minh Ngọc khẳng định đơn vị này không cấm HAGL hợp tác và quảng cáo cho nhà tài trợ Carabao, miễn không phải là nước tăng lực.

"Công ty VPF không cấm HAGL quảng bá hay hợp tác với nhà tài trợ Carabao. Chúng tôi chỉ đề nghị HAGL không quảng cáo sản phẩm nước tăng lực là ngành hàng độc quyền dành cho nhà tài trợ chính của giải đấu, tuân thủ theo các quy định tại Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp, điều lệ giải hàng năm, cũng như các thông báo của Công ty VPF đối với hoạt động tài trợ", ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng giám đốc VPF nói với VTC News.

Ngày 18/1, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gửi công văn tới CLB HAGL, đề nghị đội bóng này không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao trong phạm vi hoạt động liên quan đến V-League 2023. Cụ thể, đội bóng phố núi không được đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo đấu, hoạt động bên lề ngày tập luyện và thi đấu chính thức...

Công ty VPF không cấm HAGL hợp tác, quảng bá cho Carabao - 1

HAGL có nhà tài trợ mới trên áo đấu.

"Ngành hàng độc quyền mà Công ty VPF thông báo với các CLB chỉ bao gồm nước tăng lực. Trong nội dung CV số 20/HAGL đã cho biết: 'Ngành hàng quảng cáo giữa CLB Hoàng Anh Gia Lai và Carabao là nước giải khát có ga và không có ga bao gồm nước, đồ uống thể thao, nước tăng lực, đồ uống có vitamin và protein; trà bao gồm đồ uống chế biến từ trà tươi và đóng gói sẵn đồ uống cà phê.

 

VPF rất ủng hộ các CLB, tuy nhiên căn cứ những quy định theo quy chế, điều lệ giải, cam kết với nhà tài trợ chính của giải, VPF đã đề nghị CLB HAGL không sử dụng hình ảnh sản phẩm nước tăng lực Carabao để quảng cáo tại V-League 2023. HAGL có thể sử dụng các hình ảnh sản phẩm khác của Carabao để đặt quảng cáo không trái các quy định Công ty VPF đã hướng dẫn", ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết.

Carabao là nhà tài trợ vừa ký hợp đồng với HAGL trước mùa giải V-League 2023. Đơn vị này được xác định thuộc cùng ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính của V-League. Theo điều lệ của giải đấu, nhà tài trợ chính được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan đến giải. Các CLB không được khai thác tài trợ với các nhãn hàng và ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính kể từ ngày điều lệ giải ban hành hoặc khi có thông báo chính thức từ VPF.

Ngày 11/2/2022, VPF gửi văn bản tới các CLB, thông báo rằng ngành hàng của nhà tài trợ chính - Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum - là nước tăng lực. Đơn vị điều hành giải đề nghị các CLB không hợp tác khai thác tài trợ với ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính. Ngày 5/1/2023, VPF ban hành công văn khẳng định tiếp tục hợp tác với nhà tài trợ chính như mùa giải 2022, thuộc ngành hàng nước tăng lực.

Ông Ngọc thông tin thêm: "Tại Night Wolf V-League 2023, Ban tổ chức giải công bố ngành hàng độc quyền duy nhất là nước tăng lực. Trong khi đó, các ngành hàng khác và cả những ngành hàng đồ uống như nước giải khát có ga, cà phê, bia, đồ uống thể thao, đồ uống vitamin, đồ uống protein….là không độc quyền". 

Tổng giám đốc VPF từ chối bình luận việc bầu Đức doạ bỏ giải nếu không được thoả mãn việc hợp tác tài trợ giữa HAGL và Carabao. Tuy nhiên, công ty này khẳng định luôn sẵn sàng lắng nghe, góp ý về điều lệ giải đấu để hướng tới sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

https://vtc.vn/cong-ty-vpf-khong-cam-hagl-hop-tac-quang-ba-cho-carabao-ar737800.html

Ngày đăng: 17:13 | 20/01/2023

MAI PHƯƠNG / VTC News