Ngày 9/7/2022 tại TP Phan Thiết, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN), đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức thành công Hội nghị An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2022.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thành Minh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; ông Nguyễn Kim Ngọc – Phó Giám đốc Công ty, cùng lãnh đạo các phòng/phân xưởng vận hành của KĐN và hơn 80 đại biểu đại diện cho 200 người lao động của KĐN.  

Ông Nguyễn Thành Minh – Giám đốc KĐN phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Thành Minh – Giám đốc KĐN cho biết, 6 tháng đầu năm 2022, KĐN triển khai công tác ATSKMT trong điều kiện nhiều khó khăn và thách thức. Các công trình khí ngày càng được mở rộng về quy mô, một số công trình khí đã hoạt động đã hơn 25 năm, một số mỏ đã đi vào khai thác giai đoạn cuối của đời mỏ đòi hỏi tăng cường kiểm soát ăn mòn, chất lượng khí và tăng cường BDSC để đảm bảo công trình vận hành an toàn, liên tục. Tuy nhiên, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng công ty; sự phối hợp chặt chẽ của các Ban/đơn vị liên quan trong Tổng công ty, các đơn vị bạn; sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương các cấp; sự ủng hộ của đa số các doanh nghiệp, người dân tại địa bàn có các dự án, công trình khí đi qua; và hơn hết, KĐN tiếp tục triển khai có hiệu quả hệ thống quản lý AT-CL-MT, từng bước xây dựng nền tảng văn hóa an toàn.

Cụ thể, công tác an toàn, an ninh trong vận hành, bảo dưỡng sửa chữa luôn được đảm bảo, độ tin cậy của thiết bị được duy trì ở mức cao (Độ tin cậy của hệ thống đạt 100%, Độ sẵn sàng đạt 100%) góp phần vào vận hành an toàn, cung cấp khí ổn định liên tục cho các khách hàng. Trong đó, Công tác BDSC đã hoàn thành ở mức cao, đáp ứng nhu cầu sản xuất an toàn và liên tục (Bảo dưỡng ngăn ngừa đạt 100%, Bảo dưỡng đột xuất đạt 96%, Bảo dưỡng thường xuyên đạt 60% (ước cả năm đạt 100%). Các đầu việc bảo dưỡng đột xuất ngày càng giảm chứng tỏ công tác quản lý, bảo dưỡng ngăn ngừa ngày thực hiện tốt.

Hội nghị An toàn - Sức khỏe - Môi trường năm 2022 của KĐN được tổ chức nghiêm túc, khẩn trương và hiệu quả

Hệ thống quản lý AT-CL-MT được duy trì có hiệu lực, được BSI đánh giá phù hợp tiêu chuẩn ISO 45001-2018, ISO 9001-2015, ISO 14001-2015. Công tác quản lý môi trường, hóa chất, vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động được duy trì và tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật.

Công tác PCCC và sẵn sàng ứng cứu sự cố luôn được đảm bảo; tình trạng thiết bị luôn sẵn sàng, công tác luyện tập được các ca/kíp thực hiện thường xuyên theo kế hoạch. Công tác đào tạo, kiểm tra an toàn, PCCC được tiến hành đầy đủ, nghiêm túc.

Nhiều ý kiến tham luận đóng góp cho Hội nghị

Có thể nói, 6 tháng đầu năm 2022, măc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng ban lãnh đạo và tập thể KĐN luôn ưu tiên nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn các hoạt động của hệ thống công trình khí, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty. Qua đó, cũng khẳng định cam kết tiên phong của KĐN trong mọi hoạt động để cung cấp dịch vụ vận hành hệ thống vận chuyển khí chuyên nghiệp, bảo đảm lợi ích tối ưu cho đối tác, khách hàng.

Trong 6 tháng cuối năm, KĐN tiếp tục đề ra các nhiệm vụ, giải pháp và quyết tâm thực hiện tốt công tác ATSKMT để góp phần hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch SXKD đề ra. Bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên, KĐN sẽ tích cực phối hợp với các ban của Tổng công ty xây dựng và triển khai hệ thống an toàn công nghệ để nâng cao hiệu quả hệ thống quản lý; Xác định KPIs cho các phòng/bộ phận, cá nhân. Trong đó, gắn việc hoàn thành trách nhiệm công tác an toàn với việc hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của cá nhân, bộ phận trong việc đảm bảo an toàn chính bản thân mình, cho mọi người và cho công trình khí bằng việc gắn nhiệm vụ, thành tích an toàn với công tác khen thưởng, kỷ luật của cá nhân, bộ phận.Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã lắng nghe tham luận “Bài học kinh nghiệm từ các sự cố, near miss tại PV GAS, ngành Dầu khí và trên thế giới” do Phân xưởng Vận hành trình bày để cùng nhìn lại và có những bài học quý báu từ các sự cố, near miss đã xảy ra. Đoàn chủ tọa đã lắng nghe những ý kiến thảo luận, đồng thời góp ý, trao đổi để công tác an toàn tại KĐN ngày càng được cải tiến.

Phát huy truyền thống 20 năm xây dựng và trưởng thành; với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, toàn thể cán bộ công nhân viên KĐN cam kết tiếp tục thực thi đầy đủ các biện pháp hiệu quả để duy trì, cải tiến hệ thống quản lý ATSKMT, xây dựng thành công hệ thống quản lý an toàn công nghệ, đáp ứng đầy đủ chính sách, mục tiêu của Tổng công ty và Công ty.

Cũng tại hội nghị, KĐN đã khen thưởng cho các cá nhân và tập thể để ghi nhận và biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích cao, đóng góp quan trọng trong công tác ATSKMT trong 6 tháng đầu năm 2022.

KĐN khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích cao, đóng góp quan trọng trong công tác ATSKMT trong 6 tháng đầu năm 2022
https://www.pvgas.com.vn/bai-viet/cong-ty-van-chuyen-khi-dong-nam-bo-to-chuc-thanh-cong-hoi-nghi-an-toan-suc-khoe-moi-truong-nam-2022

Ngày đăng: 09:39 | 18/07/2022

PV / PV GAS