Chưa đầy hai năm đưa vào sử dụng, công trình Đập Đá nằm giữa trung tâm TP Huế (Thừa Thiên Huế) đã hỏng nặng sau lũ. 

Lũ vừa rút, người dân TP Huế đi qua Đập Đá, điểm nối giữa sông Hương và sông Như Ý, bất ngờ khi thấy công trình 19 tỷ đồng hoàn thành đầu năm 2016 đã bị bong tróc. Mặt đường Đập Đá hình thành 5 hố lớn sâu 20-30 cm, một số đoạn bị gãy nứt nẻ.

cong trinh moi xay 19 ty dong hong nang sau lu

Công trình Đập Đá bị hư hỏng nặng sau lũ. Ảnh: Võ Thạnh.

Ông Lê Văn Phước (67 tuổi, TP Huế) cho biết, Đập Đá từ xưa đến nay rất thân thuộc với người Huế. Cứ nước tràn qua Đập Đá là báo hiệu mùa lũ đến.

"Không biết đơn vị thi công làm thế nào mà Đập Đá mới xây dựng năm trước nhưng chỉ mấy ngày lũ đã nứt nẻ thế này. Nếu lặp lại cơn lũ lịch sử như năm 1999 thì công trình này sẽ như thế nào", ông Phước nói.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, tránh sụt vào hố sâu, đơn vị quản lý đã gác rào chắn cảnh báo.

cong trinh moi xay 19 ty dong hong nang sau lu

Các hố voi được rào chắn tránh người dân sụt hố ban đêm. Ảnh: Võ Thạnh.

Phó chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Phương cho hay, chiều nay ông và chuyên gia giao thông đã kiểm tra công trình Đập Đá. Mặt đường bị bong tróc với diện tích 150 m2, phần thân đập không hư hại nặng.

Công trình được cải tạo và đưa vào sử dụng đầu năm 2016 với kinh phí trên 19 tỷ đồng. Đợt lũ vừa qua, Đập Đá bị ngâm ba ngày liên tục, mực nước cao nhất tràn qua đập là 2,1 m. Ông Phương cho rằng mặt đường đập hư hại là do sức nước phía dưới đẩy lớp nhựa mặt đường cũ lên, làm gãy mặt đường mới.

"Đêm nay, mặt đường bị bong tróc sẽ được đổ đất phối và đổ nhũ tương sống được với nước vào để thuận tiện cho người dân đi lại. Sau khi nắng, đơn vị thi công sẽ cắt những vị trí bong tróc thảm nhựa lại", ông Phương nói.

cong trinh moi xay 19 ty dong hong nang sau lu Bão to lộ người đẹp vô cảm, lũ ngớt lòi mặt đường thi công gian dối

Chỉ sau một trận lũ, công trình Đập Đá của TP. Huế mới đưa vào sử dụng đã lởm chởm ổ voi, lộ rõ sự ...

cong trinh moi xay 19 ty dong hong nang sau lu Quảng Nam: 20 người chết và mất tích, thiệt hại 542 tỷ đồng do mưa lũ

Quảng Nam có 35 người chết, mất tích và bị thương do mưa lũ. Nhiều công trình giao thông, thủy lợi,… hư hỏng nặng, ước ...

https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/cong-trinh-moi-xay-19-ty-dong-hong-nang-sau-lu-3668020.html

Ngày đăng: 08:15 | 10/11/2017

/ vnexpress.net