Tiền đạo Nguyễn Công Phượng trở lại Việt Nam thi đấu sau gần 2 năm chơi bóng tại Nhật Bản cho Yokohama FC.

Nguồn tin của Báo điện tử VTC News cho biết tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ trở lại Việt Nam thi đấu. Anh đang đàm phán với một đội bóng phía Nam. Quá trình thương thảo hợp đồng giữa đôi bên diễn ra thuận lợi. Công Phượng sẵn sàng về quê nhà thi đấu để được ra sân nhiều hơn.

Ngày 14/9, Nguyễn Công Phượng xác nhận chia tay Yokohama FC sau gần 2 năm gắn bó. Quyết định có phần bất ngờ khi hai bên vừa gia hạn hợp đồng đầu năm 2024. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1995 vẫn không được thi đấu dù cho Yokohama FC đã xuống hạng J.League 2.

Công Phượng muốn về Việt Nam.

Công Phượng muốn về Việt Nam.

Chúng tôi thông báo tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng để hoàn tất thủ tục chuyển sang một đội bóng nước ngoài. Chúng tôi sẽ có thêm những thông báo khác khi quyết định chính thức", Yokohama FC thông báo trên trang chủ. 

Thực tế, nhiều đội bóng V.League sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để chiêu mộ Nguyễn Công Phượng. Ngôi sao quê Nghệ An sa sút về mặt chuyên môn do ít được thi đấu, nhưng anh vẫn là cái tên tạo ra sức hút lớn về truyền thông. Hơn nữa, mỗi khi trở lại V.League, Nguyễn Công Phượng đều chứng minh được khả năng.

Đây là thời điểm mà hạn đăng kí cầu thủ nội của V.League đã hết. Nếu kí hợp đồng với các đội bóng ở V.League, Công Phượng phải ngồi ngoài nửa mùa giải. Thi đấu ở giải hạng Nhất giúp Công Phượng lấy lại cảm giác bóng, mở ra cơ hội trở lại đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2024.

Chuyển đến Yokohama FC là quyết định không thực sự chuẩn xác của Nguyễn Công Phượng. Gần 2 năm qua, anh hiếm khi được ra sân cho đội bóng Nhật Bản. Công Phượng chỉ có một trận đá chính duy nhất cho Yokohama FC trong 20 tháng. Hồi tháng 5, Công Phượng thi đấu 17 phút trong trận thua 1-3 của Yokohama FC trước Nagoya Grampus tại cúp Quốc gia Nhật Bản.

Mùa giải 2023, Công Phượng có chưa đầy 1 phút thi đấu tại J.League Cup và hoàn toàn mất tích tại J.League cũng như cúp Thiên Hoàng. Yokohama FC xuống hạng nhưng tình hình chẳng khá hơn là bao với tuyển thủ Việt Nam.

https://vtcnews.vn/cong-phuong-ve-viet-nam-thi-dau-ar896244.html

Ngày đăng: 14:01 | 16/09/2024

MAI PHƯƠNG / VTC News