Thương hiệu xe ô tô OMODA & JAECOO đến từ Tập đoàn Chery sắp gia nhập thị trường Việt Nam vừa công bố chính sách bảo hành động cơ lên tới 10 năm hoặc 1.000.000 km. Vậy nguồn gốc của chính sách này đến từ đâu và công nghệ nào giúp OMODA & JAECOO tự tin với chính sách bảo hành ấn tượng như vậy.

Có thể khẳng định sự tự tin này bắt nguồn từ công nghệ động cơ vững chắc đến từ tập đoàn Chery. Chery được biết đến là một tập đoàn sản xuất động cơ với hơn 700 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ động cơ Under-the-Radar và được công nhận rộng rãi trên thị trường toàn cầu. Điển hình là 6.000.000 động cơ ACTECO thế hệ thứ ba của Chery đã được sử dụng trên đa dạng sản phẩm, và được xuất khẩu sang hơn 80 quốc gia, bao gồm cả Brazil và Nga.

OJ1

Nhà máy sản xuất động cơ của Chery

Động cơ 1.6TGDI của Chery cũng gây ấn tượng khi đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ và thể thao, đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín như “Top 10 động cơ hàng đầu tại Trung Quốc” và được đề cử cho “Giải thưởng Top 10 động cơ tốt nhất” tại thị trường Hoa Kỳ do tạp chí Wards AutoWorld bình chọn vào năm 2021.

 

OJ2Động cơ 1.6 Turbo

Chery đã tích cực học hỏi các thương hiệu ô tô lớn từ Châu Âu và Hoa Kỳ để sản xuất các sản phẩm động cơ đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế thông qua việc ứng dụng công nghệ AVL của Áo và công nghệ FEV của Đức. Động cơ 2.0TGDI của Chery cải tiến hơn khi được trang bị các công nghệ tiên tiến như phun nhiên liệu trực tiếp, tăng áp cuộn đôi và điều khiển van biến thiên với công suất tối đa 187 kW và mô-men xoắn cực đại 390 Nm. Những nỗ lực đổi mới này đã đưa Chery trở thành tập đoàn dẫn đầu về công nghệ động cơ khi sản xuất các sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt Trung Quốc VI và Euro VI.

 

OJ3(Nắp máy động cơ 1.6 Turbo)

Những giải thưởng uy tín toàn cầu đã một lần nữa khẳng định danh hiệu Tập đoàn công nghệ động cơ của Chery phải kể đến như: Giải “SUV tốt nhất của năm” thuộc về dòng xe Tiggo 8 Pro với động cơ 1.6TGDI tại Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2022. Ngoài ra, Chery cũng khẳng định khả năng cạnh tranh của mình trên quy mô toàn cầu bằng việc ứng dụng thành công động cơ 1.6TGDI không chỉ trên các mẫu xe Tiggo 7, Tiggo 8 mà còn trên nhiều sản phẩm khác trên thị trường quốc tế.

Trong lĩnh vực xe sử dụng năng lượng mới, động cơ Hybrid 1.5T của Chery liên tiếp nhận được giải thưởng “Hệ thống hybrid tốt nhất của năm” tại Diễn đàn xe năng lượng mới toàn cầu năm 2022 và được công nhận “Top 10 động cơ Hybrid hàng đầu tại Trung Quốc” vào năm 2023.

 

OJ4Bên trong nhà máy sản xuất động cơ của Chery

Có thể thấy, Chery không hề quảng cáo cường điệu khi công bố chính sách bảo hành động cơ 10 năm hoặc 1.000.000 km, bởi chính sách này phản ánh đúng sức mạnh công nghệ hiện có của thương hiệu. Kể từ năm 2020, tỷ lệ hoàn trả động cơ toàn cầu của Chery luôn duy trì ở mức dưới 0,05%, thấp hơn nhiều so với mức trung bình của ngành sản xuất ô tô.

Chính sách một lần nữa khẳng định sự cam kết với khách hàng khi áp dụng cho tất cả các dòng sản phẩm của OMODA & JAECOO, từ xe sử dụng nhiên liệu thông thường đến xe Hybrid. Người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng và đón nhận những sản phẩm OMODA & JAECOO sắp tới sẽ ra mắt trong năm 2024 này.

Ngày đăng: 16:01 | 22/08/2024

PV / petrovietnam.petrotimes.vn