Không chỉ cộng đồng người Việt trong nước mà những người Việt làm việc và sống tại Nhật Bản cũng như nhiều nước trên thế giới đang chung tay xin chữ ký để đòi lại công bằng cho bé Nhật Linh.

cong dong nguoi viet tren the gioi keu goi xin chu ky cho gia dinh be nhat linh

Cha của bé Nhật Linh, anh Lê Anh Hào, xin chữ ký tại ga Kashiwa, Chiba, Nhật Bản. Ảnh: Facebook/ Nguyễn Thị Nguyên.

Sự việc bé Nhật Linh (học sinh lớp ba, ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba) bị sát hại, không chỉ khiến người Việt mà cả người Nhật Bản bàng hoàng, xót thương cho bé gái xấu số.

Những tháng qua, gia đình bé Nhật Linh đã đi về nhiều lần giữa Việt Nam và Nhật Bản để thu thập chữ ký vào đơn yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền của Nhật đưa ra xét xử nghi phạm sát hại con gái họ với mức án cao nhất.

Những ngày qua, cộng đồng mạng ở Việt Nam đã ra sức kêu gọi người dân trong nước cùng chung tay để đòi lại công bằng cho gia đình bé Nhật Linh.

Đặc biệt, người Việt trên khắp thế giới cũng tham gia chiến dịch xin chữ ký, kêu gọi tử hình nghi phạm gây ra cái chết của bé gái 9 tuổi.

Trang Sugoi – diễn đàn của những người học tập và sinh sống tại Nhật Bản đã phát đi lời kêu gọi mọi người tại Nhật tham gia ký. Những chia sẻ này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và đang tiếp tục được lan truyền:

“Vùng Kanto đang trải qua những đợt gió lạnh mùa đông rét nhất trong hàng chục năm trở lại đây, ấy vậy mà tại nhiều nhà ga ở Chiba, người ta vẫn thấy hình ảnh của người đàn ông đang cầm di ảnh của con, để xin từng chữ ký của mọi người đi qua, nhằm đòi lại công lý. Anh ấy là Hào, cha của bé Nhật Linh, cô bé người Việt đã bị hãm hại và giết chết, khi em chỉ tròn 9 tuổi vào tháng 3 năm ngoái tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba.

Vụ án đã trôi qua gần 1 năm nay, nghi phạm đã bị bắt với nhiều chứng cứ như: ADN của hắn trùng khớp với ADN trên thi thể bé Linh và các đồ vật của em được tìm thấy tại hiện trường. Sau đó, cảnh sát đã tìm thấy nhiều dấu máu của bé trên ghế xe của kẻ dã thú này. Thế nhưng hắn vẫn giữ im lặng và sống như chưa xảy ra điều gì trong tù” – ban quản trị của trang viết và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay với gia đình bé Nhật Linh để xin chữ ký của người dân.

cong dong nguoi viet tren the gioi keu goi xin chu ky cho gia dinh be nhat linh
Du học sinh ở Nhật đứng ở ga Shinokubo (Tokyo) để xin chữ ký. Ảnh: FB Sugoi

Những ngày qua, các bạn du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản đã tự đi quyên góp chữ ký ở ga Shinokubo (Tokyo) và các địa điểm khác. Họ cố gắng xin những chữ ký của người Nhật Bản.

Trên trang Cộng đồng du học Nhật Bản vừa có bài viết kêu gọi du học sinh tại Nhật đi thu thập chữ ký để ủng hộ gia đình bé Nhật Linh.

Trang Facebook Hội Sinh viên Việt Nam tại Châu Âu có bài kêu gọi các thành viên tham gia ký và gửi về địa chỉ gia đình bé Nhật Linh tại Nhật Bản.

Theo chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ bé Nhật Linh), trước khi thực hiện việc xin chữ ký, gia đình chị đã nhờ sự tư vấn và hỏi ý kiến của các luật sư ở Nhật Bản. Chị khẳng định việc này ở Nhật Bản không cấm. Gia đình cũng đã báo cáo và thông qua Viện Kiểm sát Japan. Việc xin chữ ký với mong muốn gửi đến tòa án tâm nguyện hãy trừng phạt hung thủ hình phạt phù hợp.

cong dong nguoi viet tren the gioi keu goi xin chu ky cho gia dinh be nhat linh Gia đình bé Nhật Linh xin chữ ký kêu gọi tử hình nghi phạm Nhật

Gia đình Nhật Linh đã thu thập hàng chục nghìn chữ ký nhằm kêu gọi nhà chức trách Nhật xét xử và tử hình nghi ...

cong dong nguoi viet tren the gioi keu goi xin chu ky cho gia dinh be nhat linh Gia đình bé Nhật Linh xin chữ ký đòi công lý cho con gái

Chia sẻ với Zing.vn, mẹ bé Nhật Linh cho biết gia đình chị đã thu thập được 31.000 chữ ký nhằm kêu gọi xét xử ...

cong dong nguoi viet tren the gioi keu goi xin chu ky cho gia dinh be nhat linh Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh tiếp tục giữ im lặng

Nghi phạm người Nhật giữ im lặng trong quá trình điều tra, còn luật sư biện hộ từ chối bình luận sau phiên làm việc ...

Ngày đăng: 08:43 | 02/02/2018

/ https://laodong.vn