Sáng nay (22-4), Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP Hà Nội đã chủ trì hội nghị trực tuyến của CATP về triển khai Phương án tổng thể bảo đảm ANTT các hoạt động, sự kiện của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của toàn lực lượng CATP

SEA Games 31 là sự kiện thể thao lớn nhất của khu vực và cũng là sự kiện quốc tế có quy mô lớn nhất được tổ chức trên địa bàn TP. Hà Nội (kể từ SEA Games 22 - năm 2002) đến nay.

Công an Hà Nội: Quyết tâm cao nhất bảo vệ tuyệt đối an toàn SEA Games 31 ảnh 1

Trung tướng Nguyễn Hải Trung chủ trì hội nghị triển khai Phương án bảo đảm ANTT SEA Games 31

Đại hội dự kiến có sự tham gia, tham dự của khoảng 10.000 quan khách, vận động viên, huấn luyện viên của 11 nước Đông Nam Á. Thủ đô Hà Nội là địa phương tổ chức nhiều hoạt động nhất, trong đó có các sự kiện quan trọng, có ý nghĩa quan trọng cho sự thành công của Đại hội như: Lễ khai mạc, Lễ Bế mạc, chung kết môn bóng đá nam và nhiều bộ môn thi đấu diễn ra trên phạm vi rộng, thuộc địa bàn nhiều quận, huyện.

“Có thể nói đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng về chính trị, văn hóa, xã hội, ngoại giao của đất nước nói chung và TP. Hà Nội nói riêng. Bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của CATP năm 2022”, Giám đốc CATP Hà Nội nhấn mạnh.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung thông tin, trên cơ sở chỉ đạo của Bộ Công an, Tiểu ban ANTT SEA Games 31 và UBND TP. Hà Nội, từ năm 2020, CATP đã ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm an ninh, an toàn Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Theo đó, tất cả Công an các đơn vị, quận, huyện, thị xã thuộc CATP đã triển khai thực hiện rất nhiều mặt công tác để chuẩn bị bước vào cao điểm chính thức bảo vệ cho các hoạt động của Đại hội.

Ngày đăng: 07:11 | 23/04/2022

H.Q / anninhthudo.vn