Đó là một giải pháp bảo mật của Kaspersky Lab, được nhắc tới trong Báo cáo Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp năm 2018.
Kaspersky Lab vừa công bố Báo cáo Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp, tổng hợp thông tin về các sáng kiến công nghệ, giáo dục và từ thiện của công ty. Bên cạnh việc truyền cảm hứng cho phụ nữ trong ngành CNTT, Kaspersky Lab còn giúp phụ huynh giữ con cái của họ an toàn thông qua công nghệ.
Những giải pháp này bao gồm ứng dụng di động Kaspersky Safe Kids cho phép cha mẹ xác định vị trí con cái bất kỳ lúc nào, thậm chí còn gửi thông báo nếu trẻ ở trong khu vực lạ.
Chẳng hạn trường hợp ở Nam Phi, người mẹ tên Lida Erasmus ở Bắc Gauteng (một tỉnh thuộc Nam Phi) đã dựa vào ứng dụng Kaspersky Safe Kids để tìm cô con gái tuổi teen sau khi cô bé rời khỏi nhà với một chàng trai trẻ và không trở về. Linda đã vượt qua nỗi sợ hãi của mình khi cô có thể lần theo dấu vết của con gái và lái xe đến chính xác địa điểm để đón cô bé về.
Theo một ước tính, cứ 5 giờ lại có một đứa trẻ mất tích ở Nam Phi. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên, theo khảo sát người tiêu dùng năm 2017 của Kaspersky, chỉ 30,7% số người được hỏi ở Nam Phi đã cài đặt phần mềm lên thiết bị của con cái để cha mẹ có thể kiểm soát, và đáng lo ngại hơn khi chỉ có 15% cài đặt phần mềm cho phép họ biết vị trí của con mình khi xa nhà.
Ngành công nghiệp bảo mật cần nhiều phụ nữ hơn để thu hẹp khoảng cách kỹ năng và mở rộng quan điểm của ngành về những mối đe dọa liên quan tới bình đẳng giới và trẻ em.
Kaspersky Lab cho biết, họ tự hào là người ủng hộ bình đẳng giới trong ngành công nghệ, vì công ty nhận thấy rằng lực lượng lao động đa dạng làm cho các doanh nghiệp thành công hơn, năng suất và năng động hơn. Họ cũng cam kết thúc đẩy sự nghiệp trong lĩnh vực an ninh mạng cho nữ giới với niềm tin rằng an ninh mạng không chỉ là một nghề xứng đáng và thú vị mà còn mang lại rất nhiều điều tốt đẹp cho thế giới, bảo vệ mọi cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức khỏi các mối đe dọa trên không gian mạng.
Hãng này là nhà tài trợ cho cuộc thi “Nữ giới trong cuộc đua công nghệ AMPLIFY - một cuộc thi để các nữ doanh nhân thể hiện thành tích kinh doanh của họ - là một trong những sáng kiến mà công ty hỗ trợ nhằm mục đích giúp nhiều phụ nữ theo đuổi đam mê đối với các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số. Thông qua điều lệ "PwCTHER Tech She Can", Kaspersky Lab cũng cam kết tăng số lượng nữ giới làm việc trong ngành công nghệ.
Họ cũng thường xuyên tổ chức roadshow Safe Kids để nâng cao nhận thức về an toàn cho trẻ em về Internet. Trẻ em từ 7 đến 13 tuổi ở Johannesburg và Cape Town, cũng như một phần của Đông Á, đã được dạy cách giữ an toàn cho bản thân trong cả tình huống thực và ảo mà có thể dẫn đến nguy hiểm.
Thêm vào đó, nhân viên của Kaspersky Lab hỗ trợ các hoạt động từ thiện thông qua hoạt động tình nguyện và tổ chức các sự kiện để trợ giúp những người gặp khó khăn và giúp thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn. Nhân viên ở Nga và Bắc Mỹ đã đặc biệt tích cực trong các sáng kiến này, từ việc cung cấp đồ tiếp tế cho trại trẻ mồ côi ở Udomlya, gây quỹ cho Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ và Quỹ Chữa bệnh Alzheimer, đến việc giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão Harvey.
Không cạnh tranh nổi Grab, Go-Viet, ứng dụng giao đồ ăn Việt rút lui? Lala, nền tảng đặt món trực tuyến và giao đồ ăn thuộc Scommerce, doanh nghiệp sở hữu các công ty giao nhận Giao hàng nhanh ... |
Những nguy hiểm rình rập các bé gái trên ứng dụng video TikTok Những video hát và nhảy ngắn trên TikTok thu hút hàng triệu thiếu niên nhưng cũng là môi trường lý tưởng cho những kẻ xấu. |
Ngày đăng: 22:33 | 04/01/2019
/