Trong tuần qua, dòng tiền hướng đến nhóm cổ phiếu dầu khí trước nhiều nguồn tin các dự án lớn tái khởi động cũng như diễn biến giá dầu thế giới nối tiếp xu hướng hồi phục tích cực.

Trong phiên giao dịch cuối tuần qua (ngày 5/4), GAS (+2,5%) là mã đóng góp nhiều điểm tăng nhất trong phiên. Với sự bùng nổ của GAS, VN-Index có lúc vọt lên cao nhất 990,38 điểm nhưng giảm trở lại về cuối phiên. Chốt phiên chỉ số VN-Index đóng cửa tại 989,26 điểm, tăng nhẹ 0,24%. Các mã dầu khí khác cũng tăng tích cực phiên cuối tuần qua, trong đó PVD (+1,6%), PVS (+1,8%).

Tính chung trong tuần đầu tháng 4, PVD tăng gần 9% từ 17.900 đồng/cổ phiếu lên 19.500 đồng/cổ phiếu; PVS tăng 8,5% từ 20.600 đồng/cổ phiếu lên 22.400 đồng/cổ phiếu; GAS tăng 5,7% từ 98.200 đồng/cổ phiếu lên 103.800 đồng/cổ phiếu.

co phieu dau khi la tam diem thi truong tuan qua


Cổ phiếu Dầu khí tăng trưởng tích cực trong tuần qua

Tháng 4 là thời điểm các doanh nghiệp tổ chức họp đại hội cổ đông, công bố kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức, công bố báo cáo tài chính quý I/2019… Đó là dịp nhà đầu tư được lắng nghe chia sẻ về những phương án kinh doanh, kế hoạch tăng vốn, chào bán chiến lược hay lộ trình thoái vốn nhà nước khi kế hoạch cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước... Điều này được cho là những thông tin hỗ trợ thị trường. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng được khuyến cáo thận trọng khi thị trường đang chịu nhiều áp lực, dòng tiền lớn chưa tự tin trở lại và lịch sử giao dịch không mấy lạc quan trong tháng này.

Các nhóm ngành được các chuyên gia đánh giá tích cực, kỳ vọng tăng trưởng trong tháng 4 và cả năm 2019 là bất động sản khu công nghiệp, các doanh nghiệp liên quan đến xuất khẩu như dệt may, thủy sản, đồ gỗ hay cảng biển, dầu khí.

Mai Phương

co phieu dau khi la tam diem thi truong tuan qua Cổ phiếu Dầu khí tăng mạnh nâng đỡ thị trường

Phiên giao dịch ngày 3/4, thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa với sắc đỏ chiếm ưu thế, nhưng nhờ sự hỗ trợ của ...

co phieu dau khi la tam diem thi truong tuan qua Cổ phiếu Dầu khí tăng mạnh đầu tháng 4

Cổ phiếu Dầu khí tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tháng 4 và tiếp tục đà tăng trong phiên giao dịch sáng 2/4.

co phieu dau khi la tam diem thi truong tuan qua Cổ phiếu Dầu khí liên tục ghi nhận đà tăng

Gần đây, đà tăng của nhóm cổ phiếu dầu khí liên tục được ghi nhận, luôn là một trong những đầu tàu dẫn dắt trên ...

Ngày đăng: 10:00 | 08/04/2019

/