HLV Vũ Tiến Thành khẳng định Hà Nội FC quá mạnh trong tấn công lẫn phòng ngự, trong khi CLB TP.HCM lại thủng lưới sớm khiến đội khó đá ở trận này.

"Chúng tôi muốn đá an toàn và chặt chẽ trước, bởi CLB TP.HCM là đội cuối bảng và đang cần điểm. Tuy nhiên, trong những phút đầu, chúng tôi mắc nhiều lỗi cá nhân ở hàng phòng ngự dẫn đến bị thủng lưới. Khi thiếu trung vệ Lucas Brendon, rồi trong 11 phút thua 3 bàn thì rất khó lội ngược dòng", HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ sau thất bại 0-6 của CLB TP.HCM trước Hà Nội FC ở vòng 20 V-League 2022.

Có lợi thế sân nhà Thống Nhất, nhưng CLB TP.HCM không thể tạo bất ngờ trước Hà Nội FC. Các học trò của HLV Vũ Tiến Thành thua 3 bàn chóng vánh trong hiệp 1 bởi những chuệch choạc trong khâu phòng ngự, trước khi thủng lưới thêm 3 bàn trong hiệp 2 bởi các pha lập công của Tuấn Hải, Văn Hậu và Xuân Tú.

Thất bại khiến CLB TP.HCM chìm ở đáy bảng với 17 điểm. Trong bối cảnh Sài Gòn FC hạ SLNA ở vòng trước, đội TP.HCM đang lâm nguy.

"Vấn đề của trận vừa qua là lỗi cá nhân xảy ra quá nhanh dẫn tới 3 bàn thua. Trong khoảng 35 phút sau của hiệp 1, chúng tôi đã chơi tốt. Sang hiệp 2 với áp lực tỉ số như vậy, chúng tôi phải có bàn gỡ. Tôi đã nói với các cầu thủ phải quên tỉ số 3-0 của hiệp 1 đi và ghi bàn. Quan trọng là chúng tôi phải nỗ lực.

Thua trận đấu với tỉ số của một ván tennis, HLV nào cũng sốc và buồn. Kể từ khi trở về làm HLV, tôi chưa bao giờ trải qua cảm giác này. Sau trận đấu, tôi nói với các cầu thủ là Hà Nội FC quá mạnh. Họ mạnh trong cả tấn công lẫn phòng thủ.

Chúng tôi phải chấp nhận thất bại và hướng tới các trận tiếp theo. CLB TP.HCM còn 5 trận nữa, và mục tiêu của chúng tôi là trụ hạng", HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ. 

CLB TP.HCM thảm bại, HLV Vũ Tiến Thành sốc: 'Hà Nội FC quá mạnh' - 1

CLB TP.HCM (áo đỏ) thua đậm 0-6 trước Hà Nội FC. 

Ở trận này, HLV Vũ Tiến Thành cất Bùi Tiến Dũng ở băng ghế dự bị để sử dụng Nguyễn Thanh Thắng. Theo nhà cầm quân của đội TP.HCM, đây là quyết định đưa ra sau khi ông đã nghiên cứu kỹ cách chơi của Hà Nội FC.

"Ở trận đấu với HAGL, tôi biết đối thủ có 3 ngoại binh rất cao nên tôi đưa Bùi Tiến Dũng, thủ môn có chiều cao hơn 1m80, vào sân. Tôi đặt cược vào Tiến Dũng, bởi Thanh Thắng sẽ rất khó bắt ở trận đó. Trận tiếp theo với Bình Dương, họ cũng toàn ngoại binh cao to và chơi bóng dài nên tôi vẫn dùng Tiến Dũng. 

Ở trận này, Hà Nội FC chỉ dùng 1 ngoại binh, chiều cao của họ cũng không nổi bật lắm. Tôi nghĩ Hà Nội FC đá ban bật và sút cầu môn nhiều nên đặt niềm tin vào khả năng phản xạ của Thanh Thắng. Tuy nhiên, hôm nay chúng tôi tiếp cận trận đấu không tốt, lại để xảy ra nhiều lỗi cá nhân. Chúng tôi phải chấp nhận điều này. Trận này tôi không trách Thanh Thắng. Khi hậu vệ mắc lỗi thì áp lực lên thủ môn rất nặng nề", ông Thành lý giải. 

CLB TP.HCM sẽ chạm trán SLNA trên sân Thống Nhất vào ngày 23/10 tới. HLV Vũ Tiến Thành nhấn mạnh toàn đội phải quên đi thất bại và hướng tới mục tiêu 3 điểm trọn vẹn nhằm cạnh tranh 1 vé ở lại V-League 2022. 

https://vtc.vn/clb-tp-hcm-tham-bai-hlv-vu-tien-thanh-soc-ha-noi-fc-qua-manh-ar708332.html

Ngày đăng: 05:52 | 20/10/2022

HỒNG NAM / Theo VTC News