TP.HCM I tiếp tục chứng minh sức mạnh của mình khi họ có lần thứ 11 lên ngôi ở giải Nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2022.

Lượt trận cuối cùng của giải chứng kiến những cuộc đọ sức hấp dẫn mang tính quyết định đến ngôi vô địch. Ở loạt trận sớm, Hà Nội I bắt buộc phải giành chiến thắng trước Than KSVN để có thể níu giữ hi vọng lượt lên TP.HCM I. Tuy nhiên, thực tế trên sân diễn ra không hề dễ dàng với thầy trò HLV Jong Song Chon. 

Than KSVN cho thấy khả năng kiểm soát bóng và phối hợp ngắn ấn tượng. Đội bóng vùng mỏ lấn lướt Hà Nội I và tạo ra một vài cơ hội đáng chú ý. Thuý Hằng đối mặt với thủ môn Hà Nội I nhưng cô dứt điểm thiếu sắc sảo. Trong khi đó, Vũ Thị Hoa và Hải Yến cũng bỏ lỡ những tình huống có thể mở tỉ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội I tiếp tục cho thấy nỗ lực để giành chiến thắng. Dù vậy, áp lực tâm lý khiến cho những cú sút của đội bóng Thủ đô thiếu chính xác. Hà Nội I đành chấp nhận kết quả hoà 0-0 trước Than KSVN. Ở trận đấu cuối cùng, TP.HCM I gặp Phong Phú Hà Nam khi họ đã chính thức lên ngôi vô địch trong hoàn cảnh Hà Nội I không thể đánh bại Than KSVN. Điều này giúp cho tâm lí của Thuỳ Trang và đồng đội thoải mái hơn nhiều.

CLB TP.HCM I lần thứ 11 vô địch giải Nữ VĐQG - 1

TP.HCM I lần thứ 8 lên ngôi ở giải Nữ VĐQG.

Phút 15, Thuỳ Trang thoát xuống và dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số trận đấu cho TP.HCM I sau tình huống phối hợp đẹp mắt với đồng đội. Đến phút 25, Thu Thảo nhân đôi cách biệt cho đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác với cú sút chéo góc hiểm hóc. Cơn ác mộng chưa dừng lại với Phong Phú Hà Nam khi họ thủng lưới bàn thứ 3 sau đó 9 phút. Người lập công cho TP.HCM I là Cù Thị Huỳnh Như.

Bước sang hiệp 2, Phong Phú Hà Nam vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của thầy trò HLV Phạm Văn Hải được đền đáp khi Tạ Thị Thuỷ sút xa đẹp mắt rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Phong Phú Hà Nam. Đáng tiếc, họ không thể có thêm bàn thắng trong thời gian còn lại và chấp nhận kết quả bại trận trước đối thủ.

Giành chiến thắng thuyết phục trước Phong Phú Hà Nam, Hà Nội I chính thức lên ngôi ở giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2022. Đây là lần thứ 8 liên tiếp cô trò HLV Kim Chi giành danh hiệu cao quý này.

Các hạng mục giải thưởng:

Đội vô địch: TP.HCM IĐội hạng nhì: Hà Nội IĐội hạng ba: Than KSVNĐội Fair-play: Thái Nguyên T&TVua phá lưới: Vũ Thị Hoa (Hà Nội I)Thủ môn xuất sắc nhất: Đào Thị Kiều Oanh (Hà Nội I)Cầu thủ xuất sắc nhất: Trần Thị Thuỳ Trang (TP.HCM I)

https://vtc.vn/clb-tp-hcm-i-lan-thu-8-lien-tiep-vo-dich-giai-nu-vdqg-ar710519.html

Ngày đăng: 21:00 | 30/10/2022

MAI PHƯƠNG / VTC News