Chiến thắng trước CLB Cần Thơ ở vòng đấu cuối cùng giúp CLB Khánh Hoà giành quyền lên hạng ở V-League 2023.

CLB Công An Nhân Dân là đội bóng đầu tiên lên hạng khi họ có được thắng lợi ở vòng đấu trước đó. Cuộc chiến giành tấm vé thứ 2 chơi ở V-League 2023 là cuộc đua giữa CLB Khánh Hoà và CLB Quảng Nam. Đội bóng phố biển có lợi thế hơn khi họ hơn đối thủ 2 điểm trên bảng xếp hạng. Chỉ cần đánh bại CLB Cần Thơ trên sân nhà là họ có thể tự quyết số phận của mình.

Dù vậy, đội chủ nhà bất ngờ phải nhận bàn thua ngay ở phút 11 khi Nguyễn Khắc Khiêm lập công cho CLB Cần Thơ. Ở sân Tam Kỳ, CLB Quảng Nam vươn lên dẫn trước CLB Bình Định bằng bàn thắng của Hoàng Thế Tài. Đến phút 68, Quảng Nam đã dẫn 3-1 nhờ các bàn thắng của Ngân Văn Đại và Hà Minh Tuấn.

CLB Khánh Hoà giành quyền thăng hạng V-League 2023 - 1

CLB Khánh Hoà giành quyền lên chơi tại V-League 2023.

Dù vậy, thầy trò HLV Võ Đình Tân biết cách vượt khó khi Đình Kha, Thanh Bình và Hữu Khôi lần lượt ghi bàn để giúp đội bóng này đánh bại CLB Cần Thơ trên sân nhà. Như vậy, CLB Khánh Hoà có được 42 điểm và xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đội vô địch là CAND với chiến thắng trước CLB Đắk Lăk. Đáng chú ý, CLB Đắk Lăk cũng là đội bóng xuống chơi ở giải hạng 3.

Sau 3 năm kể từ V-League 2019, CLB Khánh Hoà chính thức quay lại giải đấu cao nhất Việt Nam. Thời điểm ấy, đội bóng phố biển gặp rất nhiều khó khăn về tài chính và không thể trụ lại với giải VĐQG. Khi trở lại với giải hạng Nhất, CLB Khánh Hoà tiếp tục chứng minh năng lực của mình khi họ là một đội bóng sẵn sàng thách thức mọi đối thủ. 

V-League 2023 sẽ khởi tranh vào đầu tháng 2/2023, CLB Khánh Hoà sẽ phải chuẩn bị rất kĩ càng về mặt lực lượng. Đội hình của họ ở thời điểm xuống hạng và quay trở lại V-League không có nhiều khác biệt. Đồng thời, HLV Võ Đình Tân sẽ phải đau đầu trong việc tìm kiếm ngoại binh mới.

https://vtc.vn/clb-khanh-hoa-gianh-quyen-thang-hang-v-league-2023-ar710334.html

Ngày đăng: 18:28 | 29/10/2022

MAI PHƯƠNG / VTC News