Sau Jadon Sancho, Dortmund tiếp tục nhắm đến một cầu thủ nằm ngoài kế hoạch của Man Utd.

Theo Daily Mail, Dortmund quan tâm đến Mason Greenwood - cầu thủ bị coi là "người thừa" ở Man Utd. Hợp đồng cho mượn giữa Greenwood và Getafe sẽ hết hạn sau mùa giải này. Dortmund tính phương án hỏi mượn tiền đạo của biên chế Man Utd ngay từ bây giờ.

Tuy nhiên, giám đốc thể thao của Dortmund – ông Sebastian Hehl – cho biết đội bóng vùng Ruhr sẽ tạm hoãn mọi thương vụ chuyển nhượng cho tới sau trận chung kết Champions League.

“Chúng tôi đã vẽ ra nhiều viễn cảnh cho mùa sau, từ đó vạch ra những kế hoạch rõ ràng. Nhưng trước mắt cứ tập trung vào trận chung kết hôm thứ 7 đã”, đại diện của đội bóng Đức cho biết.

Khi được hỏi về thương vụ Mason Greenwood, ông Hehl trả lời: “Chúng tôi không muốn nói về vấn đề này ở thời điểm hiện tại”

Mason Greenwood là cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2023/24 của Getafe

Mason Greenwood là cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2023/24 của Getafe

Mùa 2023/24, Mason Greenwood thi đấu 33 trận cho Getafe tại La Liga, ghi 8 bàn và có 6 kiến tạo. Cầu thủ sinh năm 2001 đồng thời nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Getafe sau màn trình diễn ấn tượng. Tuy nhiên, khả năng Greenwood trở lại Man Utd thi đấu không cao bởi anh bị cổ động viên phản đối sau vụ bê bối bạo hành bạn gái.

Bên cạnh Greenwood, Dortmund cũng muốn cam kết với một cầu thủ Man Utd khác là Jadon Sancho. Đội chủ sân Signal Iduna Park mong muốn giữ tiền vệ người Anh ở lại Đức thi đấu theo bản hợp đồng vĩnh viễn, nhưng đang chờ một mức giá tốt hơn 55 triệu Bảng.

Mason Greenwood vẫn còn 1 năm trong hợp đồng với Man Utd. Tiền đạo người Anh được định giá khoảng 15 triệu Bảng trên Transfermarkt. Nếu Man Utd tiếp tục cho Greenwood ra đi theo dạng cho mượn ở mùa giải tới, rất có thể “Quỷ đỏ” sẽ mất trắng anh vào hè 2025.

Timo Werner ở lại Tottenham

Theo Sky Sports, Tottenham đã đàm phán thành công với RB Leipzig vào chiều 28/5 về trường hợp của Timo Werner. Theo đó, tiền đạo người Đức sẽ tiếp tục chơi bóng tại London thêm một mùa giải. Trong hợp đồng có kèm điều khoản mua đứt với giá 8.5 triệu Bảng, thấp hơn gần một nửa mức giá 15 triệu Bảng khi Spurs mới mượn Werner ở mùa 2023/24.

Timo Werner gia nhập Tottenham hồi tháng 1 và có 13 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh. Dưới sự chỉ đạo của HLV Postecoglou, cựu tiền đạo Chelsea được đá chính 10 trận, có tổng cộng 2 pha lập công vào 3 kiến tạo. Tuy nhiên, Werner đã gặp phải chấn thương đùi ở phút 31 trận đấu Tottenham gặp Arsenal vòng 35, trước khi bỏ lỡ toàn bộ thời gian còn lại của mùa giải.

Timo Werner không được gọi lên tuyển Đức

Timo Werner không được gọi lên tuyển Đức

Chấn thương của Werner khiến anh không được HLV Julian Nagelsmann triệu tập lên đội tuyển quốc gia tại Euro diễn ra trên quê nhà. Hiện Werner vẫn còn 2 năm trong hợp đồng với RB Leipzig, được Transfermarkt định giá khoảng 14,5 triệu Bảng Anh.

Liverpool hét giá trung vệ 22 tuổi

Brentford và đội bóng mới lên hạng – Southampton – đang bày tỏ sự quan tâm tới trung vệ Sepp van den Berg. Cầu thủ 22 tuổi sẽ trở về Liverpool sau khi được đem cho mượn tới Mainz 05 hè 2023. 2 đội bóng Anh sẽ phải trả The Kop 20 triệu Bảng  nếu muốn có Sepp van den Berg từ mùa giải tới

Van den Berge gia nhập Liverpool hè 2019 từ PEC Zwolle khi mới 17 tuổi. Trung vệ người Hà Lan có tổng cộng 4 lần ra sân cho đội chủ sân Anfield, thời gian còn lại anh được đem cho mượn tới Preston North End, trước khi sang Đức đầu quân cho Schalke 04 và Mainz 05.

Mùa giải 2023/24, Van den Berge là trụ cột tuyến phòng ngự của Mainz 05 với 33 lần ra sân sau 34 vòng đấu Bundesliga. Sau khi giúp đội bóng trụ hạng thành công, cầu thủ 22 tuổi sẽ trở về Liverpool của HLV Arne Slot.

Sepp Van den Berge tỏa sáng trong màu áo Mainz 05 (Mùa giải 2023/24)

Sepp Van den Berge tỏa sáng trong màu áo Mainz 05 (Mùa giải 2023/24)

Liverpool vẫn còn lý do để giữ Van den Berge ở lại đội bóng, khi Joel Matip sẽ đáo hạn hợp đồng vào hè này. Như vậy 3 phương án khả dĩ còn lại tại vị trí trung vệ chỉ còn Virgil Van Dijk, Ibrahim Konate và Jarrell Quansah.

Hiện ban lãnh đạo đội bóng vẫn chưa quyết định tương lai của Van den Berge tại Anfield. Tuy nhiên, Liverpool sẵn sàng bước vào bàn đàm phán với các đội bóng quan tâm (Brentford và Southampton), chừng nào The Kop nhận đủ 20 triệu Bảng Anh.

Về phía Brentford, họ cần sự bổ sung chất lượng ở hàng phòng ngự, sau khi để lọt lưới 65 bàn thua tại Ngoại hạng Anh 2023/24, tăng lên đáng kể từ con số 45 bàn thua ở mùa 2022/23.

https://vtcnews.vn/chuyen-nhuong-29-5-dortmund-lay-them-nguoi-thua-cua-man-utd-ar873932.html

Ngày đăng: 13:45 | 29/05/2024

THÀNH LỘC / VTC News