Nhà báo Thái Lan, chuyên gia của Fox Sport châu Á, Phairat MLee thừa nhận, bây giờ Việt Nam là đội bóng số 1 Đông Nam Á.

Thái Lan đã thất bại ở AFF Cup 2018 và chỉ lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Ngược lại, ĐT Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018 và tiến đến tứ kết Asian Cup 2019. Ấn tượng hơn, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã khiến Nhật Bản gặp khó khăn thực sự ở trận tứ kết Asian Cup 2019 và chỉ chịu dừng bước sau trận thua với tỷ số 0-1.

chuyen gia thai lan bay gio viet nam moi la vua dong nam a

Chứng kiến màn trình diễn quả cảm của các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á, báo chí Thái Lan ngợi ca “ĐT Việt Nam là đội bóng duy nhất ở Đông Nam Á không sợ Nhật Bản khi đụng đầu đối thủ này”. Chứng kiến thất bại của Thái Lan ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 trong khi Việt Nam gặt hái thành công ở 2 đầu trường này đặc biệt tại sân chơi lớn Asian Cup, Phairat MLee - nhà báo xứ Chùa vàng, trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Zing.vn, thừa nhận, bây giờ Việt Nam mới là số 1 bóng đá khu vực.

“Bây giờ Việt Nam mới là đội bóng số 1 Đông Nam Á. Các bạn không có gì để tiếc nuối về thất bại trước Nhật Bản bởi các cầu thủ đã nỗ lực hết mình”, Phairat MLee - chuyên gia bóng đá Thái Lan của Fox Sport châu Á đánh giá về màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản.

Cũng như nhiều chuyên gia, theo ông Phairat MLee, đây là thời điểm tốt để hàng loạt cầu thủ Việt Nam “xuất ngoại”. Nhà báo Thái Lan cho rằng, 3 trong số những cầu thủ đủ Việt Nam tầm đá ở các giải đấu lớn như Hàn Quốc và Nhật Bản là Quang Hải, Công Phượng và Đoàn Văn Hậu.

chuyen gia thai lan bay gio viet nam moi la vua dong nam a

Phan Văn Đức tiết lộ bất ngờ về đội sẽ vô địch Asian Cup 2019

​Tiền đạo Phan Văn Đức nói về kỳ Asian Cup 2019 đáng nhớ với ĐT Việt Nam vừa qua, đồng thời chỉ ra đội bóng ...

chuyen gia thai lan bay gio viet nam moi la vua dong nam a

HLV Park Hang-seo thay HLV Bento dẫn dắt ĐT Hàn Quốc?

HLV Paulo Bento tránh không trả lời về tin đồn LĐBĐ Hàn Quốc sẽ mời lại HLV Park Hang-seo để thay thế ông.

chuyen gia thai lan bay gio viet nam moi la vua dong nam a

Văn Lâm lọt Top 5 thủ môn có nhiều pha cản phá nhất Asian Cup

Thủ môn Đặng Văn Lâm là 1 trong 5 thủ môn có nhiều pha cản phá nhất ở Asian Cup 2019 đến thời điểm này.

Ngày đăng: 16:16 | 27/01/2019

/