Chất vấn về vấn đề bảo đảm phòng cháy chữa cháy, đại biểu Nguyễn Hoài Nam đặt vấn đề, nhiều chung cư, tái định cư, quán karaoke vi phạm về phòng cháy chữa cháy, người dân lo lắng, nếu xảy ra cháy thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm và khắc phục xử lý những sai phạm đó như thế nào?

chung cu vi pham pccc neu xay ra chay ai la nguoi chiu trach nhiem

Chia sẻ

Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hà Nội, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định trả lời chất vấn - Ảnh KTĐT

Ông Nam cho rằng, theo quy định của Bộ Công an, cho phép các cơ sở này chậm nhất trong 2 năm phải hoàn thiện các điều kiện PCCC, tuy nhiên đến nay vẫn còn rất nhiều cơ sở chưa hoàn thành.

Trả lời vấn đề này ở phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 5 HĐND TP Hà Nội khóa XV ngày 6.12, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hà Nội cho biết: Hiện nay còn khá nhiều công trình nhà chung cư, nhà ở tái định cư chưa đảm bảo các yêu cầu về PCCC. Cụ thể, hiện còn 79 tòa nhà chung cư vẫn tồn tại vi phạm về PCCC.

Liên quan đến 167 toà nhà chung cư phục vụ tái định cư còn tồn tại vi phạm về PCCC, ông Định thừa nhận, tiến độ khắc phục còn chậm, 59 công trình mới chỉ thực hiện xong khảo sát, 47 công trình đã ký hợp đồng sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống PCCC.

Về vấn đề kinh phí sửa chữa các công trình này, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho biết - trong 133 tòa nhà chung cư tái định cư, Sở Xây dựng đã khảo sát cùng Cảnh sát PCCC và các đơn vị vận hành về tình trạng các tòa nhà này. Trong giai đoạn 1, đã triển khai 68 tỷ đồng; giai đoạn 2 là 92 tỷ đồng. Tổng kinh phí nâng cấp các tòa nhà chung cư xây dựng từ năm 2000 đến 2010 với tiêu chuẩn của PCCC cũ là gần 68 tỷ đồng. Còn kinh phí đối với nâng cấp toàn diện theo tiêu chuẩn mới nhất của PCCC là 92 tỷ đồng cho 132/179 tòa nhà chung cư tái định cư.

Vì vậy, để giải quyết theo tiêu chuẩn mới thì phải sử dụng nguồn xây dựng cơ bản. Trách nhiệm này thuộc Sở, Sở Xây dựng cam đoan nếu bố trí đủ kinh phí thì trong 3 tháng tới sẽ thực hiện xong toàn bộ.

chung cu vi pham pccc neu xay ra chay ai la nguoi chiu trach nhiem CẢNH BÁO: Mạo danh cảnh sát PCCC để “vòi" tiền doanh nghiệp

Nhằm chiếm đoạt tài sản, một số đối tượng giả danh cảnh sát PCCC đã liên hệ đến các công ty, doanh nghiệp yêu cầu ...

chung cu vi pham pccc neu xay ra chay ai la nguoi chiu trach nhiem Hà Nội còn 26 chung cư vi phạm PCCC chưa xử lý

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu phải có biện pháp mạnh xử lý rốt ráo các chung cư vi phạm ...

Ngày đăng: 19:00 | 06/12/2017

/ https://laodong.vn