VĐV Nguyễn Hoàng Yến Nhi chắc chắn giành huy chương SEA Games 32 dù chưa thi đấu.

Theo kết quả bốc thăm nội dung carom 3 băng nữ môn billiards, vận động viên Nguyễn Hoàng Yến Nhi được vào thẳng vòng bán kết. Điều này đồng nghĩa với việc cơ thủ Việt Nam chắc chắn có huy chương, do nội dung carom 3 băng có 2 huy chương đồng.

Nội dung carom 3 băng nữ môn billiards của SEA Games 32 có 7 vận động viên của 4 đoàn thể thao đăng ký tham dự, gồm 2 VĐV Việt Nam, 1 VĐV Campuchia, 2 VĐV Thái Lan và 2 VĐV Philippines thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Khi chia cặp đấu tứ kết, có 1 vận động viên ngẫu nhiên được miễn thi đấu vì chỉ đủ số lượng cơ thủ để chia 3 cặp đối đầu. Nguyễn Hoàng Yến Nhi may mắn nhận suất đi thẳng này. 

Chưa thi đấu, VĐV Việt Nam chắc chắn giành huy chương SEA Games 32 - 1

VĐV Nguyễn Hoàng Yến Nhi

Ngoài ra, kết quả bốc thăm cũng có yếu tố khác thuận lợi cho cơ thủ Việt Nam. Nguyễn Hoàng Yến Nhi không ở cùng nhánh đấu với cơ thủ mạnh nhất nội dung này là Sruong Pheavy (Campuchia). Ở bán kết, Yến Nhi sẽ chạm một trong hai cơ thủ là Santhinee Jaisuekul (Thái Lan) hoặc Rubilen Amit (Philippines).

VĐV còn lại của Việt Nam tranh tài ở nội dung carom 3 băng nữ là Phùng Kiện Tường. Các VĐV sẽ lên đường sang Campuchia ngày 5/5 và thi đấu ngày 7/5.

Ở SEA Games 32, chủ nhà Campuchia đã cắt bỏ các nội dung pool nữ và 10 bi nam. Đội tuyển Việt Nam đặt kỳ vọng vào nội dung carom 1 băng và 3 băng nam, nơi có sự góp mặt của Nguyễn Trần Thanh Tự và Trần Quyết Chiến. 

https://vtc.vn/chua-thi-dau-vdv-viet-nam-chac-chan-gianh-huy-chuong-sea-games-32-ar770347.html

Ngày đăng: 07:25 | 05/05/2023

HẢI ANH / VTC News