Ngày 27/8, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un giám sát cuộc thử nghiệm hệ thống phóng rocket đa nòng 240 mm nâng cấp do nước này tự phát triển.

Theo hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA), Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un giám sát quá trình thử nghiệm mẫu rocket tầm xa 240mm mới được nâng cấp. Đây là một trong các hệ thống rocket phóng loạt đa nòng hạng nặng do nước này tự phát triển.

Mẫu rocket được nâng cấp kỹ thuật về khả năng cơ động và khả năng bắn tập trung, thể hiện sự vượt trội trong tất cả các chỉ số, gồm hệ thống dẫn đường mới được tích hợp, khả năng điều khiển và sức công phá.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un giám sát hoạt động thử nghiệm bệ phóng rocket đa nòng mới vào ngày 27/8. (Ảnh: Reuters)

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un giám sát hoạt động thử nghiệm bệ phóng rocket đa nòng mới vào ngày 27/8. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu sau cuộc thử nghiệm, Chủ tịch Kim Jong-un cũng đề ra chính sách quan trọng nhằm theo đuổi trong việc sản xuất các loại pháo mới và trang bị chúng cho các đơn vị quân đội. KCNA không cung cấp thêm thông tin chi tiết về chính sách này.

Vào tháng 2, Triều Tiên cho biết đã phát triển đạn pháo phóng tên lửa 240mm với những cải tiến về tầm bắn, độ chính xác và khả năng điều khiển mới. Đến tháng 5, nước này sẽ triển khai hệ thống vũ khí này cho các đơn vị quân đội trong khoảng thời gian từ năm 2024 - 2026.

Đầu tuần này, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng thị sát hoạt động thử nghiệm nhiều loại thiết bị bay không người lái, đồng thời yêu cầu tiếp tục phát triển khí tài này để trang bị cho quân đội trong thời gian sớm nhất.

Hoạt động thử nghiệm diễn ra thành công khi thiết bị bay không người lái đã bay theo nhiều lộ trình định sẵn khác nhau, phát hiện và tấn công chính xác các mục tiêu chỉ định.

Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên cung cấp cho Nga đạn pháo, tên lửa và các thiết bị khác để sử dụng trong cuộc xung đột với Ukraine để đổi lấy sự hỗ trợ về công nghệ.

Moskva và Bình Nhưỡng phủ nhận cáo buộc trên nhưng khẳng định việc tăng cường hợp tác quân sự giữa hai nước.

Theo KCNA, một phái đoàn Nga do Thứ trưởng Bộ Công nghiệp dẫn đầu có cuộc hội đàm với người đồng cấp Triều Tiên trong ngày 27/8, để bàn các biện pháp phát triển hơn nữa hợp tác kinh tế giữa hai nước.

https://vtcnews.vn/chu-tich-trieu-tien-kim-jong-un-giam-sat-thu-nghiem-rocket-da-nong-ar892278.html

Ngày đăng: 10:30 | 28/08/2024

TRÀ KHÁNH(Nguồn: Reuters) / VTC News