Chủ tịch FIFA Gianni Infantino gửi lời chúc mừng tới HLV Park Hang Seo sau trận đấu cuối cùng của ông trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

"Tôi muốn gửi lời chúc mừng đội tuyển Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup cũng như đội tuyển Việt Nam và HLV trưởng của họ, ông Park Hang Seo, người vừa trải qua trận đấu cuối cùng trên cương vị dẫn dắt đội tuyển quốc gia sau 5 năm", Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino chia sẻ.

Ông Infantino có mặt ở sân Thammasat để theo dõi trận đấu chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam. Vị Chủ tịch FIFA vừa đang trong chuyến công tác tại Thái Lan và nhận lời mời của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) dự khán trận đấu.

Chủ tịch FIFA chúc mừng HLV Park Hang Seo - 1

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino dự khán chung kết AFF Cup 2022.

 "Những giải đấu cấp khu vực như thế này đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển các đội tuyển quốc gia. Tôi vinh dự được góp mặt ở trận đấu này trong một bầu không khí tuyệt vời", ông Infantino nói.

"Chúc mừng Thái Lan chiến thắng và đội tuyển Việt Nam cũng làm tốt khi lọt vào trận chung kết. Tôi vui mừng được đến đây theo dõi trận đấu. Đây là một giải đấu quan trọng góp phần cổ vũ các đội tuyển quốc gia, tạo cơ hội cho các đội như Thái Lan hay Việt Nam thi đấu nhiều hơn - điều rất quan trọng trong quá trình toàn cầu hóa bóng đá".

Chủ tịch FIFA nhấn mạnh rằng AFF Cup sẽ là bệ phóng cho các đội tuyển trong khu vực hướng tới các đấu trường cao hơn. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ cũng là động lực để FIFA và các tổ chức thành viên tiếp tục quan tâm, đầu tư cho bóng đá.

"Như tôi đã thấy hôm nay, khu vực Đông Nam Á có một mối quan tâm đặc biệt tới bóng đá. Chúng tôi muốn chuyển hóa niềm đam mê này thành kết quả trên sân. Đó là lý do FIFA hỗ trợ phát triển tài năng trên khắp thế giới. Điều này đang diễn ra với đội tuyển nữ Việt Nam ở World Cup nữ 2023. Khi World Cup được mở rộng lên 48 đội, đó là một mục tiêu thực sự và có thể đạt được đối với các quốc gia như Thái Lan và Việt Nam", ông Infantino cho biết.

https://vtc.vn/chu-tich-fifa-chuc-mung-hlv-park-hang-seo-ar737146.html

Ngày đăng: 08:03 | 17/01/2023

MINH ANH / VTC News