Chiều nay 8-5, đội tuyển nhảy cầu đã mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) 31.

Ngày 8-5, tại Cung thể thao dưới nước - Khu liên hợp thể thao quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), môn nhảy cầu có 2 nội dung thi chung kết. Đây cũng là môn thi đầu tiên trao huy chương tại SEA Games 31.

1
Ngô Phương Mai trong bài thi chung kết đơn nữ cầu mềm 1 mét
2
Phương Mai giành huy chương Đồng với 224 điểm sau 5 lượt nhảy

Tại chung kết đơn nữ cầu mềm 1 mét bắt đầu lúc 15h, đội tuyển nhảy cầu Việt Nam góp mặt 2 VĐV là Ngô Phương Mai và Nguyễn Phương Anh, so tài cùng 6 VĐV đến từ Thái Lan, Malaysia, Singapore và Philippines.

Kết quả Ngô Phương Mai giành huy chương Đồng với 224 điểm. Hai VĐV của Malaysia thể hiện vượt trội khi Sabri đạt 290,45 điểm, giành huy chương Vàng và Kimberly 230 điểm giành huy chương Bạc. Ở nội dung này, Nguyễn Phương Anh của Việt Nam xếp hạng 7/8 chung cuộc.

Chia sẻ sau phần thi, VĐV Phương Mai nói: “Tôi rất hạnh phúc vì giành tấm huy chương đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Các đối thủ Malaysia rất mạnh và tôi đã rất cố gắng. Tôi cũng thấy bất ngờ vì thành tích của mình".

Cũng trong chiều nay, môn nhảy cầu diễn ra chung kết đôi nam cầu mềm 3 mét. Do Singapore rút lui phút chót nên chỉ còn Việt Nam và Malaysia tranh tài. Điều này đồng nghĩa nhảy cầu Việt Nam sẽ có thêm huy chương, ít nhất là một tấm huy chương Bạc nữa.

Hy vọng các chàng trai nhảy cầu Việt Nam sẽ mang về tấm hyy chương Vàng đầu tiên cho đoàn.

Tại SEA Games 31, chủ nhà Việt Nam tham dự với 951 VĐV, thi đấu ở cả 40/40 môn thi, đặt mục tiêu giành 140 HCV, xếp nhất toàn đoàn.

Ngày đăng: 16:35 | 08/05/2022

/