Việc Phương Thanh khoe bạn trai rồi "quay xe" tuyên bố họ chỉ là "cặp đôi trong nghệ thuật" khiến nhiều khán giả tức giận cho là bị lừa, tuyên bố tẩy chay nữ ca sĩ.

Không chỉ đăng ảnh thân mật với những lời úp mở về quan hệ với chàng trai kém 20 tuổi Doãn Chí Kiên, cũng không phủ nhận hay từ chối những lời chúc phúc của người hâm mộ, Phương Thanh còn giới thiệu Kiên là "bạn trai" trong buổi họp fan, dành cho anh những cử chỉ khiến công chúng hiểu họ là một cặp tình nhân. Nữ ca sĩ còn cho biết quan hệ giữa Kiên và bé Gà con gái cô rất tốt, Kiên còn thay Phương Thanh tổ chức sinh nhật cho bé Gà... Mấy ngày sau, nữ ca sĩ bỗng nhiên đăng bài tuyên bố Doãn Chí Kiên và cô chỉ là cặp đôi trong nghệ thuật. Khán giả lúc đó mới vỡ lẽ "tin đồn" Kiên đã có vợ con hóa ra là sự thật.

Tuyên bố mới của Phương Thanh về sự thật mối quan hệ với Doãn Chí Kiên khiến nhiều cư dân mạng giận dữ. Họ cho rằng ca sĩ tầm cỡ Phương Thanh - ngôi sao gạo cội trong làng nhạc, có chỗ đứng vững chắc nhiều năm - không nên truyền thông cho sản phẩm mới theo cách này. Không ít cư dân mạng còn gọi đó là "chiêu PR bẩn".

phuong-thanh-doan-chi-kien-15415852

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn một vài tờ báo, Phương Thanh cho rằng tại mọi người tự suy diễn: "Tôi chỉ nói Kiên là bạn trai, còn hiểu ra sao thì mấy ngày qua mọi người tự hiểu và suy diễn. Tôi đâu khẳng định điều gì...". Nói về động thái của mình những ngày qua, cô cười bảo "tôi không chơi chiêu gì đâu, lâu lâu tung một đòn đáng yêu cho vui thôi". Phương Thanh cũng thản nhiên khi được hỏi về chuyện dư luận dậy sóng sau chiêu PR của mình: "Thật ra tôi nghĩ đây là cuộc chơi vui của mình thôi, mà tôi đâu có chơi thường xuyên. Với lại, tôi có sao thị phi chiếu mạng, cứ để cho hot cho vui".

Trong khi nhiều fan trung thành của Phương Thanh vẫn luôn tuyên bố ủng hộ, yêu thương chị vô điều kiện, nhiều khán giả khác cho biết họ thất vọng vì cách cô đưa ra các thông tin liên quan đến Doãn Chí Kiên cũng như hồi đáp trước phản ứng tiêu cực của công chúng.

"Cố tình làm cho khán giả nghĩ chị ấy và Kiên là một cặp tình nhân rồi sau đó lại  đổ lỗi cho người ta suy diễn, hiểu lầm. Khán giả bị coi như lũ ngốc để tha hồ đùa cợt. Thấy thất vọng và buồn vì bị xem thường"; "Tuyên bố là bạn trai, ở bên nhau thì cử chỉ âu yếm thân mật nhưng sau đó lại trách khán giả hiểu lầm, sao kỳ vậy? Khán giả làm sao mà biết chị nói bạn trai nghĩa là bạn trai nghệ thuật chứ không phải người yêu?"; "Nếu bảo tại khán giả hiểu lầm, vậy khi thấy rõ là họ hiểu lầm, đua nhau chúc mừng hạnh phúc mới của chị sau bao nhiêu năm độc thân, sao chị không phủ nhận, không từ chối lời chúc phúc? Mãi đến khi quyết định hạ màn, chị mới quay xe nói là bạn trai nghệ thuật"... là những bình luận trên mạng xã hội.

Một cư dân mạng gay gắt: "Bao nhiêu người yêu thương chị, chân thành mừng vui cho chị rồi ngã ngửa vì bị lừa. Hờn dỗi một tí thì thấy chị lên báo bảo là tại mọi người suy diễn, ồ hóa ra tại fan ngốc thôi chứ chị có lỗi gì đâu. Đọc nguyên văn câu chị trả lời phỏng vấn mới thấy fan ngốc thật: 'Fan đẩy thuyền mạnh quá làm chúng tôi bị ngợp. Nhưng tôi cũng chỉ nói 'để hình đây và không dám nói gì, chúc mọi người cười tươi như nụ cười của nàng và vạn phúc như tụi em trong hình', đại ý vậy, tôi dùng từ 'vạn phúc' chứ không dùng chữ 'hạnh phúc'. Đó không phải là cố tình làm xiếc câu chữ để đánh lừa mà vẫn có bằng chứng vô tội sao?".

Bình luận dưới các bài đăng liên quan đến Phương Thanh trên diễn đàn mạng hoặc dưới các bài báo, nhiều khán giả tuyên bố họ không còn là fan của cô nữa: "Lâu nay tôi rất thích và yêu quý Phương Thanh nhưng lần  này chị làm vậy là sai rồi. Từ nay tôi không còn là người hâm mộ chị"; "Tôi chắc chắn sẽ không tiếp nhận các sản phẩm âm nhạc của ca sĩ này nữa"; "Quá thất vọng, tôi đã bỏ theo dõi cô ấy cả trên mạng lẫn nghệ thuật"; "Cần tẩy chay cô ca sĩ coi thường công chúng, xem khán giả như kẻ ngốc này"...

Ngày đăng: 18:23 | 03/06/2022

Vân Anh / VTC News