Ông Rajesh Ranjan tuyên bố treo thưởng lớn vì chính phủ không trấn áp được nạn tấn công tình dục ngày càng gia tăng ở Ấn Độ.

chinh tri gia an do treo thuong hon 1000 usd de giet toi pham hiep dam

Chính trị gia Rajesh Ranjan và vợ. Ảnh: Hindustan Times

"Tôi sẽ thưởng 100.000 rupee (hơn 1.400 USD) tiền mặt cho ai bắn chết một kẻ hiếp dâm. Nếu một người giết được hai kẻ hiếp dâm thì sẽ được thưởng 200.000 rupee hoặc hơn nữa", ông Rajesh Ranjan, cựu nghị sĩ quốc hội Ấn Độ năm 2015, hôm 3/7 tuyên bố.

Ông Ranjan treo thưởng sau khi gặp gỡ hai chị em gái bị 7 thanh niên cưỡng hiếp tập thể ở quận Sitamarhi, bang Bihar, tuần trước. Các nạn nhân đang đợi mẹ ở gần nhà thì bị những kẻ này bắt cóc, đưa đến một nơi hẻo lánh vốn là địa điểm linh thiêng với các tín đồ Hindu. Nhóm thanh niên sau đó vừa cưỡng hiếp hai cô gái vừa quay video và tung lên mạng xã hội.

"Cưỡng hiếp đầu độc cuộc sống của các nạn nhân, khiến họ chết dần mỗi ngày", ông Ranjan nói. "Không ai muốn cưới những cô gái như thế, thậm chí nếu đám cưới có diễn ra thì chắc chắn hôn nhân cũng sẽ đổ vỡ nếu người chồng biết được việc đó".

Theo một báo cáo, hơn 7.300 vụ cưỡng hiếp đã xảy ra trong 6 năm qua tại bang Bihar. Ông Ranjan cho hay phần lớn nạn nhân là "Dalit", những người thuộc tầng lớp dưới đáy xã hội Ấn Độ. Ông chỉ trích hai chính phủ liên tiếp của nước này không có hành động mạnh mẽ sau vụ cưỡng hiếp tập thể năm 2012 làm một nữ sinh thiệt mạng ở New Delhi. Chính trị gia đề nghị tòa án cần ưu tiên xét xử các vụ cưỡng hiếp và xử tử hung thủ trong vòng 3 tháng sau khi kết tội.

"Số vụ cưỡng hiếp đã tăng 50% kể từ đó. Tại sao chúng tôi phải treo thưởng để xử lý những kẻ cưỡng hiếp nếu chính phủ đã trừng phạt họ?", ông nói.

chinh tri gia an do treo thuong hon 1000 usd de giet toi pham hiep dam Bé gái 15 tuổi bị bố đẻ hiếp dâm mới sinh con ở Phú Thọ

Bé gái 15 tuổi bị bố đẻ hiếp dâm sinh con ở Phú Thọ: Cháu Nguyễn Thị H. sinh được 1 bé trai. Công an ...

chinh tri gia an do treo thuong hon 1000 usd de giet toi pham hiep dam Bộ dụng cụ giúp nạn nhân bị hiếp dâm ở Mỹ giữ lại chứng cứ

Với vật dụng và cách làm đơn giản, các nạn nhân được hướng dẫn, giúp đỡ để lưu lại bằng chứng.

Anh Ngọc (Theo Gulf News)

Ngày đăng: 17:53 | 05/07/2019

/ https://vnexpress.net