Sáng nay (1/8), tất cả tuyến cao tốc trên cả nước chính thức thực hiện thu phí không dừng, vẫn còn các phương tiện chưa dán thẻ ETC cũng như gặp lỗi khi qua trạm thu phí.

1.jpg -0
Đúng 9h ngày 1/8, 5 trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã chính thức vận hành 46 làn thu phí ETC, bao gồm 23 làn vào và 23 làn ra. 
2.jpg -1
Nội Bài-Lào Cai là tuyến cao tốc đầu tiên không nằm trong hệ thống cao tốc Bắc-Nam phía Đông và là tuyến cao tốc nối miền ngược với miền xuôi duy nhất trên cả nước đưa vào vận hành hệ thống thu phí ETC, nhằm thực hiện chủ trương của Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ về áp dụng thu phí hoàn toàn tự động trước ngày 1/8/2022. 
3.jpg -2
Thời điểm đầu buổi sáng, hoạt động tại trạm thu phí diễn ra khác trơn tru. Tuy nhiên sau đó, khi lượng phương tiện tăng nhanh thì tình trạng ùn tắc đã bắt đầu xảy ra, nhất là theo chiều từ Hà Nội ra do gặp lỗi, nhiều xe không thể qua trạm mặc dù đã đăng ký sử dụng dịch vụ ETC. 
4a.jpg -3
Một xe khách phải tạm dừng trong trạm thu phí khi hệ thống không tự động mở barie và buộc nhân viên phải hỗ trợ xử lý vấn đề.​​​​​
4b.jpg -4
Anh Thắng, một tài xế cho hay đã đăng ký sử dụng dịch vụ ePass từ lâu, hoạt động tương đối hiệu quả nhưng không hiểu vì sao khi qua trạm BOT Nội Bài-Lào Cai Km6 lại gặp vấn đề khiến xe không thể lưu thông. Ngay sau đó anh đã được nhân viên kỹ thuật kiểm tra lại thẻ để những lần di chuyển sau không bị sự cố.
4c.jpg -5
Anh Nguyễn Anh Tuấn (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) trên đường cùng người thân đi công việc khi qua trạm cũng gặp sự cố do tài khoản không đủ tiền nên được các nhân viên kỹ thuật hỗ trợ nạp tiền thông qua dịch vụ ngân hàng một cách nhanh chóng.
4d.jpg -6
Các nhân viên của Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC), đơn vị cung cấp thẻ ePass, hướng dẫn tài xế sử dụng dịch vụ.
ep.jpg -0
Hàng loạt xe hướng từ đầu cao tốc ra khỏi nội đô phải đi vào làn xử lý sự cố tại trạm thu phí để dán tem ETC sáng nay.
5.jpg -7
pv 2.jpg -8
Tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lượng phương tiện lưu thông qua trạm trong sáng nay cũng rất đông. Theo thống kê, lưu lượng phương tiện qua trạm khoảng 60.000 lượt/ngày, trong đó có khoảng 80 phương tiện đã dán thẻ và còn một số đến thời điểm hiện tại vẫn chưa dán.
pv 3.jpg -9
Các trường hợp chưa dán thẻ sẽ được nhân viên hướng dẫn di chuyển sang làn riêng để thu phí sau đó tiến hành dán thẻ cho những lần di chuyển tiếp sau.
pv 4.jpg -0
Các số xe chưa dán thẻ ETC đã được các nhân viên tại trạm phục vụ ngay tại chỗ. Các trường hợp không đủ tiền được nhân viên hướng dẫn qua trạm và nạp tiền vào tài khoản để đủ điều kiện lưu thông.

Trước đó vào chiều 31/7, tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội), nhiều tài xế đi ở làn thu phí không dừng phải phanh gấp để tránh barie. Nhiều xe bị thanh chắn hạ xuống bất ngờ và đập vào nắp capo, kính lái.

Trong khoảng 2 tiếng, tình trạng lỗi tương tự xảy ra với nhiều xe qua trạm. Do liên tục dính “lỗi”, nhiều ô tô đã phải lùi lại để chuyển làn hoặc tạt sang làn đường khác khiến giao thông hỗn loạn.

Theo giải thích của một nhân viên tại trạm thu phí, nhiều tài xế chưa dán thẻ VETC nên buộc phải dừng lại, số khác trong tài khoản không đủ tiền dù đã dán thẻ; còn trường hợp trong tài khoản đủ tiền mà barie bất ngờ hạ xuống... cản đường nhân viên ở đây cũng không biết lý do vì sao.

https://cand.com.vn/Giao-thong/chinh-thuc-thu-phi-khong-dung-tren-cao-toc-nhieu-xe-gap-loi-khi-qua-tram-i662426/

Ngày đăng: 15:21 | 01/08/2022

B.Châu - P.Sơn / cand.com.vn