Màn tái xuất bất ngờ của Lee Nguyễn được chờ đợi giúp CLB TP.HCM chiến thắng trong cuộc đua trụ hạng cam go tại V-League 2022.

Chiều 1/8, CLB TP.HCM công bố thỏa thuận đưa Lee Nguyễn trở lại. Đội chủ sân Thống Nhất ký hợp đồng với Lee Nguyễn đến hết V-League 2022 với mức phí chưa được tiết lộ.

"Thỏa thuận của Lee Nguyễn với CLB TP.HCM kéo dài đến tháng 10, sau đó chúng tôi sẽ ngồi lại thêm để đàm phán tiếp, không loại trừ khả năng Lee Nguyễn sẽ gắn bó với đội nhiều hơn một mùa giải", lãnh đạo đội bónng chia sẻ. 

Chiêu mộ Lee Nguyễn, CLB TP.HCM quyết tìm lại vị thế đại gia V-League - 1

Lee Nguyễn trở lại. 

Sự trở lại của Lee Nguyễn khiến nhiều CĐV bất ngờ, bởi trước đó vài tháng, tiền vệ Việt kiều đã tuyên bố giải nghệ để tập trung vào công tác huấn luyện. Cuối năm 2021, sau khi V-League bị hủy, Lee Nguyễn đã về Mỹ để tham gia ban huấn luyện đội nữ Washington Spirits, sau đó cùng đội lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, cầu thủ có cái tên Việt Nam "Nguyễn Thế Anh" đã quyết định trở lại sau khi ban lãnh đạo CLB TP.HCM thuyết phục.

"Lee Nguyễn có tình cảm rất lớn với CLB TP.HCM. Khi chúng tôi đặt vấn đề, cậu ấy lập tức đồng ý luôn. Mọi thứ diễn ra nhanh chóng và chúng tôi không mất nhiều thời gian để đưa Lee Nguyễn quay lại", một thành viên lãnh đạo đội bóng chia sẻ thêm. 

Ở tuổi 35, Lee Nguyễn hiện tại là cầu thủ hiếm hoi của Việt Nam đã khẳng định thương hiệu ở những giải đấu quốc tế cấp CLB. Cựu tiền vệ Bình Dương có 11 năm chơi bóng tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS), trong đó 8 năm gắn bó với New England Revolution. Lee Nguyễn cũng là một trong những cái tên ít ỏi có nhiều hơn 50 bàn thắng và 50 kiến tạo ở Mỹ.

Mùa 2021, Lee Nguyễn ký hợp đồng 1 năm với CLB TP.HCM. Anh ghi 5 bàn sau 9 trận, thể hiện đẳng cấp trong từng pha xử lý dù không còn duy trì nền tảng thể lực sung mãn. "Lee Nguyễn quá hay", bầu Đức chia sẻ sau trận đấu giữa HAGL và CLB TP.HCM.

CLB TP.HCM đưa Lee Nguyễn trở lại để vực dậy trong cuộc đua trụ hạng. Đội bóng có biệt danh "Chiến hạm đỏ" chỉ thắng 2 trận, ghi 6 bàn sau 9 trận hồi đầu mùa.

"Chúng tôi chờ đợi kinh nghiệm và đẳng cấp của Lee Nguyễn sẽ thúc đẩy CLB TP.HCM đi lên. Ngoài ra, sự xuất hiện của Lee Nguyễn sẽ mang tới niềm tin lớn hơn cho người hâm mộ", một lãnh đạo CLB chia sẻ. 

Hiện HLV Trần Minh Chiến đang thiếu một tiền vệ sáng tạo, có thể đạo diễn trận đấu như Lee Nguyễn. Hoàng Thịnh thuộc mẫu tiền vệ phòng ngự càn quét, trong khi Thanh Bình, Trọng Long, Quốc Gia còn non kinh nghiệm. Ông Chiến đã thử nghiệm nhiều cái tên ở vị trí giữa sân, nhưng chưa ai mang lại hiệu quả. 

Tuyến giữa kém hiệu quả là lý do CLB TP.HCM chưa thể vào guồng. Đội chủ sân Thống Nhất chưa thắng trận nào với cách biệt quá 1 bàn từ đầu giải. Trước khi hạ Hải Phòng ở vòng trước, CLB TP.HCM đã thua 4 trận liên tục.

Lee Nguyễn trở lại, đồng nghĩa HLV Trần Minh Chiến có thêm giải pháp. Vấn đề nằm ở chỗ, CLB TP.HCM có hệ thống đủ tốt để Lee Nguyễn chơi tốt hay không. Cựu HLV Alexandre Polking nhấn mạnh tiền vệ 35 tuổi là cầu thủ xuất sắc ở vị trí sáng tạo, cần được đồng đội "bảo vệ" để chơi bóng với hiệu quả cao nhất.

Chiêu mộ Lee Nguyễn, CLB TP.HCM quyết tìm lại vị thế đại gia V-League - 2

Lee Nguyễn mang tới kinh nghiệm và sức cạnh tranh cho CLB TP.HCM. 

Mùa trước, Lee Nguyễn phải làm quá nhiều công việc trên sân, dẫn đến căng cơ và không thể chơi ổn định ở một số trận đấu. Sử dụng Lee Nguyễn hiệu quả sẽ là nhiệm vụ trước mắt của HLV Trần Minh Chiến - người vốn mát tay với cầu thủ trẻ hơn là cựu binh.

Dẫu sao, sự trở lại của Lee Nguyễn vẫn là cú hích cần thiết về chuyên môn lẫn tinh thần, trong bối cảnh mặt bằng chung đội hình CLB TP.HCM đang thiếu một ngôi sao đúng nghĩa.

"Lee Nguyễn chuyên nghiệp, giữ gìn sức khỏe rất tốt, sinh hoạt tốt, cư xử chuẩn mực. Đó là những tố chất cầu thủ Việt Nam cần nhìn vào học tập. Lee Nguyễn có thể tạo ra tầm ảnh hưởng với cầu thủ nội. Họ cần nhìn Lee Nguyễn để biết việc giữ gìn sức khỏe, thể trạng và hình ảnh quan trọng thế nào", Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ với VTC News

Lee Nguyễn sẽ bay sang Việt Nam ký hợp đồng hôm mùng 8/8, nhiều khả năng ra mắt ở trận CLB TP.HCM gặp Bình Định hôm 12/8 trên sân Thống Nhất. 

Ngày đăng: 08:18 | 02/08/2022

HỒNG NAM / Theo VTC News