Người phát ngôn Steven Cheung cho biết, vụ tấn công mạng xảy ra ngay sau khi Politico đưa tin nhận được email từ tài khoản ẩn danh chứa tài liệu nội bộ.

Những tài liệu này được lấy bất hợp pháp từ nhiều nguồn nước ngoài nhằm mục đích can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024, và gieo rắc sự hỗn loạn trong suốt quá trình vận động bầu cử của đảng Dân chủ”, người phát ngôn của ông Donald Trump, Steven Cheung nói.

Ông Steven Cheung cũng tiết lộ thêm, hồi tháng 6, báo cáo của Microsoft phát hiện nhóm tin tặc Iran đột nhập vào tài khoản "quan chức cấp cao" thuộc nhóm chiến dịch tranh cử cựu Tổng thống Mỹ, trùng thời điểm ông Trump lựa chọn ứng cử viên Phó Tổng thống.

Ông Donald Trump tại cuộc mít tinh ở Bozeman, Montana. (Ảnh: Reuters)

Ông Donald Trump tại cuộc mít tinh ở Bozeman, Montana. (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, những tin tặc bị cáo buộc có quan hệ với chính phủ Iran "gửi email lừa đảo đến quan chức cấp cao thuộc nhóm chiến dịch tranh cử tổng thống từ tài khoản email bị xâm phạm của cựu cố vấn cấp cao".

Microsoft không tiết lộ thông tin chi tiết về danh tính cố vấn cấp cao hoặc quan chức liên quan đến sự việc cũng như nguồn gốc vụ tấn công.

“Người Iran đều biết ông Donald Trump sẽ chấm dứt tình hình khủng bố tại đây như những gì ông đã làm trong bốn năm đầu tiên tại Nhà Trắng”, người phát ngôn của ông Donald Trump nói.

Chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump chưa đưa ra bằng chứng trực tiếp về vụ tấn công mạng bị cáo buộc.

Sau vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ, nhiều báo cáo cho rằng mối đe dọa từ Iran khiến Mật vụ Mỹ phải tăng cường biện pháp bảo vệ. Bộ Tư pháp Mỹ vừa công bố danh tính người đàn ông Pakistan - bị cáo buộc có quan hệ với Iran, âm mưu thực hiện vụ ám sát chính trị trên đất Mỹ.

Theo đơn khiếu nại hình sự, Asif Merchant (46 tuổi) cố gắng tuyển dụng người dân Mỹ để thực hiện âm mưu trả thù cho vụ Mỹ giết chết Qassem Soleimani - chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran vào năm 2020.

Theo một quan chức Mỹ, thời điểm đó, nhiều nhà điều tra FBI tin rằng ông Donald Trump chính là người phê duyệt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào Soleimani.

Ngày đăng: 08:53 | 11/08/2024

Kông Anh / VTC News