Truyền thông UAE đưa tin hai phi cơ dân sự của nước này bị hai chiến đấu cơ Qatar áp sát nguy hiểm trên không phận Bahrain.

chien dau co qatar bi to ap sat nguy hiem hai phi co dan su uae

Một chiến đấu cơ của Qatar. Ảnh: Aviation Week.

Cơ quan Hàng không Dân sự Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) lên án "hành động khiêu khích" của hai chiến đấu cơ Qatar ngày 26/3, áp sát nguy hiểm hai phi cơ dân sự UAE trên không phận Bahrain. UAE đã thông báo vụ việc lên Tổ chức Hàng không Dân sự Quốc tế (ICAO), hãng thông tấn quốc gia UAE WAM đưa tin.

Cơ quan hàng không dân sự Bahrain xác nhận một vụ việc, cho biết hai chiến đấu cơ Qatar đã bay phía dưới một phi cơ Airbus 320 của UAE, bay từ Fujairah tới Rome, Italy, buộc phi cơ UAE phải nâng độ cao. Bahrain không nêu tên hãng hàng không liên quan và không nhắc đến trường hợp thứ hai.

Theo hãng thông tấn quốc gia Bahrain BNA, các chiến đấu cơ Qatar bay vào không phận Bahrain khi chưa được cho phép. Bahrain đã đệ đơn lên ICAO.

Qatar hiện chưa có bình luận.

UAE, cùng với Arab Saudi, Bahrain và Ai Cập, áp các hạn chế về đi lại, ngoại giao và thương mại với Qatar từ tháng 6/2017 với cáo buộc Qatar nghiêng về phía Iran, đối thủ của các nước trong khu vực, và hỗ trợ các nhóm Hồi giáo cực đoan. Qatar bác bỏ.

chien dau co qatar bi to ap sat nguy hiem hai phi co dan su uae 70% người Qatar thừa cân, béo phì

Thói quen ăn uống nhiều dầu mỡ, trang phục bất tiện, ít vận động, khiến tỉ lệ người béo phì và thừa cân ở Qatar ...

chien dau co qatar bi to ap sat nguy hiem hai phi co dan su uae Ả Rập Saudi và Ai Cập góp 10 tỉ USD xây “đại thành phố”

Hôm 4-3, Ả Rập Saudi và Ai Cập đã thành lập quỹ đầu tư chung trị giá 10 tỉ USD để phát triển một thành ...

chien dau co qatar bi to ap sat nguy hiem hai phi co dan su uae U23 Việt Nam suýt trở thành nạn nhân của sự “áp phe” trọng tài từ AFC?

Làn sóng chỉ trích công tác trọng tài của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vẫn chưa nguôi khi truyền thông Trung Quốc đặt ...

Như Tâm

Ngày đăng: 11:07 | 27/03/2018

/ https://vnexpress.net