Chelsea chia điểm với Wolves sau trận hoà 2-2 ở vòng 36 Ngoại hạng Anh.

Các tờ báo lớn của Anh đồng loạt đăng bức ảnh tỷ phú Todd Boehly ôm đầu thất vọng sau khi Chelsea để vuột chiến thắng ở phút 90+7. Không buồn sao được khi đó là trận đấu đầu tiên Todd Boehly xuất hiện ở Stamford Bridge sau khi hoàn tất việc mua lại Chelsea từ tỷ phú Roman Abramovich. Chelsea thậm chí còn dẫn trước 2-0 tới tận phút 78, rồi vẫn để Wolves san bằng tỷ số 2-2 trong những giây cuối cùng.

Chelsea đánh rơi chiến thắng trong ngày Todd Boehly dự khán  - 1
 Nỗi thất vọng của Todd Boehly sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu (Ảnh: Reuters)

Đây là trận thứ 3 liên tiếp Chelsea không biết tới mùi chiến thắng. Dù chưa mất vị trí thứ 3 nhưng áp lực lên thầy trò Thomas Tuchel đã tăng đáng kể. Họ cần phải bảo vệ suất dự Champions League, đồng thời dưỡng quân cho trận chung kết FA Cup vào tuần sau gặp Liverpool, mặt trận duy nhất họ còn hi vọng để giành danh hiệu.

Trở lại trận đấu với Wolves, Chelsea là đội chơi tốt hơn trong hiệp 1. Phút 33, tưởng như đội chủ nhà có bàn mở tỉ số khi Timo Werner sút tung lưới Wolves, tuy nhiên trọng tài từ chối bàn thắng này. Tiền đạo người Đức đã đẩy Romain Saiss trước khi ghi bàn.

5 phút sau, tới lượt Ruben Loftus-Cheek đưa bóng qua vạch vôi khung thành Wolves. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho rằng Lukaku tham gia tình huống trong tư thế việt vị nên từ chối bàn thắng của Chelsea.

Sau nhiều tiếc nuối, cổ động viên áo xanh được dịp ăn mừng. Phút 56, Romain Saiss va chạm với Romelu Lukaku trong khu cấm địa. VAR lại vào cuộc và Chelsea được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Lukaku đánh bại thủ môn Jose Sa, đưa The Blues vượt lên.

Chelsea đánh rơi chiến thắng trong ngày Todd Boehly dự khán  - 2

Lukalu chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi.

Chỉ 2 phút sau, Chelsea nhân đôi cách biệt. Christian Pulisic tận dụng sai lầm của hàng thủ Wolves, đoạt lại bóng và chuyền cho Lukaku. Tiền đạo người Bỉ không bỏ lỡ cơ hội để hoàn tất cú đúp.

2 bàn thắng giúp Lukaku chạm mốc 120 bàn tại Ngoại hạng Anh, đồng thời trở lại vị trí tiền đạo ghi bàn tốt nhất cho Chelsea ở mùa giải này với 14 lần lập công.

Tưởng như lợi thế 2 bàn sẽ giúp cho Chelsea gửi món quà chào mừng tới ông chủ mới Todd Boehly thì thế trận đột ngột thay đổi trong 15 phút cuối trận.

Ngày đăng: 13:24 | 08/05/2022

THÀNH ĐỖ / VTC News