Sáng 16-7, CLB Chelsea thông báo ký hợp đồng thành công cùng trung vệ lão luyện người Senegal, Kalidou Koulibaly.

Sau khi chia tay hai trung vệ Andreas Christensen và Antonio Rudiger, Chelsea nỗ lực theo đuổi những cái tên như Jules Kounde, Milan Skriniar hay Matthijs de Ligt để thế chỗ, tuy nhiên đều không khả quan.

Trong bối cảnh đó, họ đã chiêu mộ được một cái tên chất lượng khác, là trung vệ thép Kalidou Koulibaly từ Napoli. 

Chelsea chiêu mộ xong trung vệ lão luyện Koulibaly ảnh 1
 Koulibaly chính thức ra mắt Chelsea

Trên trang chủ của mình sáng 16-7, Chelsea đã thông báo chính thức về việc chiêu mộ đội trưởng ĐT Senegal.

"Koulibaly là một thủ lĩnh bẩm sinh. Anh ấy có nhiều kinh nghiệm, khát khao cho các danh hiệu trong nước và quốc tế và gia nhập The Blues trước chiến dịch 2022/23 nhằm làm được điều đó", trích thông báo của The Blues.

Về phần mình, Koulibaly nói: "Tôi rất vui khi được ở đây. Chelsea là một đội bóng lớn trên thế giới và ước mơ của tôi luôn là được chơi ở Premier League. Chelsea lần đầu tiên muốn chiêu mộ tôi là vào năm 2016, nhưng chúng tôi đã không thể thống nhất. Bây giờ khi CLB trở lại, tôi đã chấp nhận vì Chelsea thực sự muốn có tôi".

 Ông chủ Todd Boehly thì cho biết: "Kalidou Koulibaly là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới và chúng tôi rất vui mừng được chào đón anh ấy đến Chelsea. Một nhà lãnh đạo tuyệt vời và một cầu thủ mẫu mực, Kalidou mang lại nhiều kinh nghiệm, điều sẽ có ích rất lớn cho Chelsea thời gian tới".
 Theo một số nguồn tin, đội bóng của HLV Tuchel trả 34 triệu bảng cho Napoli để đổi lấy sự phục vụ của Koulibaly. Dù đã 31 tuổi nhưng Koulibaly sẽ ký hợp đồng 5 năm và nhận mức lương 10 triệu euro/mùa tại Chelsea.
 

Ngày đăng: 21:47 | 16/07/2022

Thiện Nguyên / anninhthudo.vn