Chiều 31/7, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận 8 bệnh nhân ngộ độc khí CO đang được cấp cứu, điều trị và theo dõi tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai…

Đầu giờ chiều cùng ngày, bệnh viện liên tục tiếp nhận 8 bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, khó thở, tim đập nhanh, da ửng đỏ. Trong đó có 3 người có dấu hiệu giảm tri giác, một thai phụ đang mang thai 29 tuần. Ngay khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, cho các bệnh nhân thở oxy, truyền dịch, hồi sức và theo dõi liên tục.

Cấp cứu 8 nhân viên ngân hàng ngộ độc khí CO do chạy máy phát điện  -0
Các bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện.

Sau khi được điều trị tích cực, hiện các bệnh nhân đã bắt đầu tỉnh táo hơn, đỡ đau đầu, chóng mặt và sức khỏe ổn dần. Cả 8 bệnh nhân trên đều làm việc tại một ngân hàng ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo xác minh ban đầu, thời điểm xảy ra vụ việc, ngân hàng mất điện phải chạy máy nổ ở tầng hầm tòa nhà. Sau đó một số người có biểu hiện khó thở, đau đầu nên ra ngoài. Nhiều người vẫn cố gắng làm việc nên bị ngộ độc khí CO, đến khi một số người có triệu chứng nặng hơn thì mọi người mới mở bung hết cửa để khí bay ra ngoài và vội vàng đưa người gặp nạn vào bệnh viện cấp cứu.

https://cand.com.vn/y-te/chay-may-phat-dien-8-nhan-vien-ngan-hang-phai-cap-cuu-vi-ngo-doc-khi-co--i739148/

Ngày đăng: 08:26 | 01/08/2024

Ngọc Sơn / cand.com.vn