Hôm 3/3, hỏa hoạn bùng lên tại công ty dầu khí quốc doanh Pertamina ở thủ đô Jakarta, Indonesia, khiến ít nhất 67 người thương vong.

Ngày 3/3, theo thông tin từ lực lượng cứu hỏa thành phố Jakarta, vụ hỏa hoạn xảy ra tại một trạm chứa nhiên liệu của Pertamina ở Jakarta sau 20h (giờ địa phương). Lực lượng cứu hỏa phải mất 2 tiếng 30 phút để dập tắt ngọn lửa.

Cháy lớn trạm nhiên liệu ở Indonesia, 67 người thương vong - 1

Hỏa hoạn bùng lên tại công ty dầu khí quốc doanh Pertamina ở thủ đô Jakarta, Indonesia, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. (Ảnh: Reuters)

Hiện tại, thành phố ghi nhận 17 người thiệt mạng và 50 người bị thương trong vụ việc, trong đó có 2 trẻ em thiệt mạng và một bé bị thương.

Theo Quyền Thống đốc Jakarta Heru Budi Hartono, hầu hết người bị thương đều bị bỏng. Họ sẽ được chính quyền Jakarta tài trợ chi phí điều trị.

Nguyên nhân hỏa hoạn đang được điều tra, đồng thời các nỗ lực sơ tán đang được triển khai. Cơ quan thiên tai Jakarta cho biết các cư dân tại khu vực hỏa hoạn được sơ tán đến các nhà thờ Hồi giáo gần đó.

Lực lượng cứu hỏa thành phố Jakarta lưu ý thêm, đây là một trận hỏa hoạn lớn cần điều động tới 51 đơn vị đến khu vực Plumpang ở Bắc Jakarta để hỗ trợ công tác chữa cháy.

Công ty dầu khí Pertamina thông báo, nguồn cung cấp nhiên liệu cho thủ đô Indonesia vẫn an toàn. Công ty cũng đang có kế hoạch chuyển hướng cung cấp từ các trạm nhiên liệu khác.

Giám đốc điều hành Pertamina Nicke Widyawati xin lỗi sau vụ cháy và cho biết sẽ “tìm giải pháp ngăn những vụ việc tương tự tái diễn".

https://vtc.vn/chay-lon-tram-nhien-lieu-o-indonesia-67-nguoi-thuong-vong-ar745785.html

 

Ngày đăng: 12:03 | 04/03/2023

KÔNG ANH(Nguồn: Reuters) / Theo VTC News