Ngoại hạng Anh đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối với 4 đại diện góp mặt tại bán kết Champions League và Europa League.

Rạng sáng nay (16/4), Manchester United và Arsenal vừa giành quyền lọt vào bán kết Europa League. Trong khi Man Utd nhẹ nhàng hạ Granada 2-0 (thắng với tổng tỷ số 4-0), Arsenal nhấm chìm Slavia Prague 4 bàn không gỡ ngay trên sân khách để đi tiếp với tổng tỷ số 5-1.

Ở bán kết, Man Utd sẽ gặp AS Roma, còn Arsenal chạm trán Villarreal. Nếu Quỷ đỏ và Pháo thủ cùng thắng, Europa League sẽ chứng kiến chung kết toàn Anh.

Champions League và Europa League có thể chứng kiến chung kết toàn Anh - 1
Man Utd vào bán kết Europa League.

Tại Champions League, Manchester City và Chelsea cũng chơi rất ấn tượng. Man City có lần đầu sau 5 năm trở lại vòng bán kết nhờ cú đúp chiến thắng trước Borussia Dortmund, còn Chelsea hạ FC Porto với tổng tỷ số 2-1 để lọt vào nhóm bốn đội mạnh nhất.

Ở bán kết, Man City chạm trán Paris Saint-Germain, còn Chelsea đụng độ Real Madrid. Dù cơ hội để hai đại diện Anh vào chung kết Champions League khó khăn hơn nhiều so với Europa League, nhưng viễn cảnh chung kết toàn Anh ở sân chơi danh giá nhất châu Âu vẫn có thể xảy ra.

Với việc bốn đại diện Ngoại hạng Anh cùng vào bán kết và không có cuộc chạm trán nội bộ nào, bóng đá Anh có khả năng bảo toàn được cả bốn đội vào đá chung kết Champions League và Europa League.

Kịch bản lý tưởng nhất với người hâm mộ xứ sương mù là Chelsea gặp Man City ở chung kết Champions League, còn Man Utd gặp Arsenal ở chung kết Europa League.

Champions League và Europa League có thể chứng kiến chung kết toàn Anh - 2
Chelsea (áo xanh) đánh bại Atletico - đội đang dẫn đầu bảng LaLiga.

Nếu điều này xảy ra, Ngoại hạng Anh sẽ tái hiện mùa giải huy hoàng 2018/2019, khi chung kết Champions League và Europa League là cuộc chiến nội bộ của các đại diện nước Anh.

Ở mùa bóng này, Liverpool đã đánh bại Tottenham tại chung kết Champions League, còn Chelsea hạ gục Arsenal tại chung kết Europa League.

Sau kỷ nguyên LaLiga thống trị khi Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid thay nhau tiến xa ở Champions League, còn Sevilla là "vua" Europa League, Ngoại hạng Anh đang trở lại mạnh mẽ nhờ khoản đầu tư khổng lồ để mang về những cầu thủ và HLV giỏi nhất.

Man Utd mùa thứ hai liên tiếp vào bán kết Europa League Man Utd mùa thứ hai liên tiếp vào bán kết Europa League

Thắng Granada 2-0 ở tứ kết lượt về hôm qua 16/4 và chung cuộc 4-0, Man Utd đi tiếp gặp AS Roma.

Danh sách 4 đội bóng vào bán kết Champions League 2020-2021 Danh sách 4 đội bóng vào bán kết Champions League 2020-2021

Loạt trận tứ kết Champions League vừa khép lại vào rạng sáng nay (15/4) với những chiến thắng chung cuộc dành cho Man City và ...

Ngày đăng: 09:24 | 16/04/2021

/ vtc.vn