Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) đã phối hợp với Công đoàn, các tổ chức đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động nhân dịp tết Quý Mão năm 2023 với Chủ đề: “Xuân Nghĩa tình Dầu khí – Tết Hạnh phúc, Bình an”.

Tổ chức Tết đầm ấm, an toàn, hoàn thành nhiệm vụ

Cũng nằm trong đợt Thi đua triển khai có hiệu quả Nghị quyết của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, Công đoàn PV GAS và các đơn vị đã thể hiện tình cảm và trách nhiệm đối với mỗi người lao động (NLĐ), khẳng định phương châm: Tất cả đoàn viên (ĐV), NLĐ được đón Tết đầm ấm, hạnh phúc và an toàn. 

Quan tâm chúc Tết và tổ chức giao lưu học hỏi kinh nghiệm với các cán bộ PV GAS đã nghỉ hưu

Công đoàn PV GAS đã chỉ đạo các Công đoàn trực thuộc phối hợp chính quyền, các tổ chức đoàn thể tại đơn vị triển khai thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết ĐV và NLĐ; quan tâm đặc biệt đến các ĐV và NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo… và các cán bộ đã nghỉ hưu.

Các công đoàn thuộc PV GAS đều tổ chức thăm hỏi, động viên ĐV - NLĐ trực Tết; tạo không khí đầm ấm, nghĩa tình tại các điểm trực Tết. Công đoàn PV GAS cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ĐV- NLĐ đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian quy định; thực hiện nghiêm các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19. 

Trong tháng 1 năm 2023, bên cạnh các đoàn công tác của PV GAS đến chúc Tết các đơn vị, lãnh đạo các đơn vị đều tổ chức đoàn đến thăm, động viên anh em NLĐ trực Tết tại các công trình khí do đơn vị vận hành và quản lý; trao tặng những phần quà Tết đến CBCNV PV GAS cũng như lực lượng bảo vệ, vệ sinh công nghiệp, bếp ăn đang phối hợp công tác.Những cuộc gặp gỡ trước Mùa Xuân đã góp phần khích lệ tinh thần, động viên người lao động dịp Tết đến Xuân về, đồng thời nhắc nhở các ca trực vận hành, các cá nhân được phân giao ứng trực khẩn cấp đúng quy định, thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo đến các cấp lãnh đạo, xử lý kịp thời các công việc phát sinh trong dịp nghỉ Tết, đồng thời phối hợp với các bên liên quan đảm bảo khối lượng, chất lượng yêu cầu nhiệm vụ và thực hành tiết kiệm.

Tổ chức các chương trình kết nối và tươi vui

Tết năm nay dù đến sớm hơn mọi năm, ai ai cũng tất bật với công việc của đơn vị và gia đình, nhưng không ít đơn vị trong PV GAS vẫn tổ chức những sự kiện nho nhỏ để tập thể có dịp giao lưu, xích lại gần nhau hơn. Đơn cử tại Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG), Công đoàn Công ty tổ chức chương trình gói bánh chưng tại tất cả các đơn vị trải dài khắp các vùng miền trên cả nước. Những hình ảnh đẹp ghi lại các Cán bộ - Công nhân viên chăm chút gói từng chiếc bánh vuông vức để gửi tặng NLĐ Công ty càng làm cho mùa xuân Quý Mão thêm ấm áp và ý nghĩa.

PV GAS LPG tổ chức chương trình gói bánh chung tặng cho NLĐ ở tất cả các cơ sở trong cả nước

Tại các đơn vị trực thuộc PV GAS, gói quà Tết mang dấu ấn Công đoàn gồm gạo ngon, miến, măng, nấm hương trở thành niềm vui bất ngờ, thơm thảo hỗ trợ các gia đình đón Tết cổ truyền vui ngon. Buổi gặp gỡ trao tặng quà Tết đã trở thành ngày hội nhỏ tươi vui và ấm áp tình đồng nghiệp, được các ĐV-NLĐ ghi nhớ như một kỷ niệm khó phai.

NLĐ CQD9H PV GAS vui nhận quà Tết từ Công đoàn

Nhằm tăng cường tính kết nối giữa các đơn vị và hoà chung không khí vui vẻ, phấn khởi hướng tới Tết Cổ truyền xuân Quý Mão, Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (KVT) và Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã có một buổi chạy bộ giao lưu tại núi Lớn Vi Ba, TP Vũng Tàu. Dẫn đầu đoàn có ông Trần Nhật Huy - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam, đại diện lãnh đạo 2 đơn vị  cùng 60 CBCNV đến từ hai đơn vị. Cuộc tập hợp chạy cùng nhau này là kết quả của cả một quá trình 2 đơn vị luôn khuyến khích CBCNV tham gia các hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe, đặc biệt là phong trào chạy bộ. Qua chương trình này, CBCNV hai đơn vị đã có dịp giao lưu, gặp gỡ cũng như cùng nhau lan tỏa tinh thần chạy bộ vì sức khỏe đến mọi người.

GIẢI BOWLING MỪNG XUÂN QUÝ MÃO 2023 của Chi nhánh Kinh doanh LNG mang đến niềm vui khỏe chào Năm mới

Trong không khí sôi nổi Chào mừng Tổng công ty hoàn thành xuất sắc các mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022; nhằm góp phần phát triển và lan tỏa các giá trị Văn hóa doanh nghiệp trong các hoạt động tập thể (Chuyên nghiệp – An toàn – Hợp tác – Đổi mới – Hiệu quả), Chi nhánh Kinh doanh LNG (PV GAS LNG) đã tổ chức thành công GIẢI BOWLING MỪNG XUÂN QUÝ MÃO 2023.

Tham dự Giải có ban lãnh đạo và CBCNV của Chi nhánh Kinh doanh LNG và khách mời đến từ các Ban của Cơ quan Điều hành PV GAS. Được chia thành 6 đội chơi,  các thành viên tham gia Giải đấu đã cống hiến cho khán giả những pha ném bóng đẹp và sự rượt đuổi tỷ số gay cấn, đặc biệt thể hiện quá trình rèn luyện thể thao, vì mục tiêu vui khỏe để lao động cống hiến.Giải Bowling đã để lại dư âm là những tiếng cười, bầu không khí vui vẻ của CBCNV cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả xung quanh, và hơn bao giờ hết, đó chính là sự thể hiện tình đoàn kết của CBCNV tại Chi nhánh và với các Ban của Tổng Công ty.

Đội vô địch

Nhân dịp này, Giám đốc PV GAS LNG đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ chỉ đạo sát sao từ các Ban của Tổng Công ty Khí Việt Nam; đồng thời cảm ơn tinh thần làm việc hăng say, sự phấn đấu bền bỉ, không ngừng nghỉ của CBCNV PV GAS LNG trong suốt thời gian qua. Giám đốc cũng mong sẽ tiếp tục nhận được ngày càng nhiều hơn nữa các đóng góp công sức, trí tuệ, tâm huyết của CBCNV để tiếp tục đưa PV GAS LNG phát triển, vươn xa. TẬP HUẤN CÔNG TÁC ĐOÀN THỂ CÔNG TY KHÍ CÀ MAU 2022

“Khi cố gắng hết mình khám phá một vùng đất mới lạ, bạn sẽ có thể thấy hết được nghị lực của chính mình phi thường đến mức nào”. Đó gần như là những cảm xúc của tất cả các thành viên tham gia khoá tập huấn công tác Đoàn thể năm 2022 của Khí Cà Mau tại cung đường trekking Tà Đùng - Vịnh Hạ Long trên cạn của núi rừng Tây Nguyên.

KVT và KCM giao lưu trong cuộc chạy bộ chinh phục đỉnh Viba – Vũng Tàu

Định kỳ hàng năm, BCH Đoàn thanh niên cùng BCH Công đoàn Công ty phối hợp cùng tổ chức khoá tập huấn dành cho cán bộ đoàn thể cùng các đoàn viên, công đoàn viên ưu tú, nhiệt huyết trong công tác đoàn thể của Công ty. Mỗi năm Ban tổ chức sẽ lựa chọn những cung đường mới nhằm mang đến những trải nghiệm khác nhau. Và năm nay tại Tà Đùng, với chỉ khoảng 10km nhưng hội tụ tất cả các địa hình mà các thành viên tham gia chinh phục phải dùng toàn bộ sức lực của mình đi bộ trên đường lầy lội bùn, lội suối, trèo, đu, bám vượt qua các đoạn dốc, tự mình mở ra những con đường mới khi con đường cũ bị lấp bởi những cơn mưa ngày hôm trước và cảm giác “khi lên đến tới đỉnh núi này nhưng phải vượt đỉnh ngọn núi kế tiếp còn cao hơn”…Tất cả điều này đã mang đến cảm xúc mãnh liệt của người đi khám phá, thử thách bản thân, vượt qua giới hạn của chính mình, trân trọng và bảo vệ nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên. 

Khoá tập huấn kết thúc thành công tốt đẹp đã góp phần bổ sung và nâng cao kỹ năng quản lý, kỹ năng tổ chức các hoạt động đoàn thể cho các thành viên tham gia, xây dựng môi trường đoàn kết, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm và hơn hết là sự kết nối, cùng nhau có những trải nghiệm đáng nhớ.  

https://www.pvgas.com.vn/bai-viet/cham-lo-cho-nguoi-lao-dong-don-tet-yen-vui-doan-ket

Ngày đăng: 15:32 | 19/01/2023

PV / Cổng thông tin điện tử PV GAS