Thanh tra TP Hà Nội cho biết việc thanh tra toàn diện các công trình vi phạm trật tự xây dựng trên đất rừng ở huyện Sóc Sơn là việc nhạy cảm.

Ngày 19/2/2019, tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, Chánh Thanh tra TP. Hà Nội Nguyễn An Huy lý giải việc chậm công bố kết luận thanh tra việc sử dụng đất rừng ở Sóc Sơn do đây là vấn đề nhạy cảm và công việc cuối năm nhiều, bận rộn.

Theo đó, ngay từ trước Tết Âm lịch 2019, cơ quan thanh tra đã có dự thảo kết luận thanh tra gửi Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Tuy nhiên, với khối lượng công việc nhiều và phạm vi thanh tra rộng nên sau trình dự thảo kết luận thanh tra thì Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo Thanh tra TP thanh tra thêm nội dung là đối với các vi phạm cố ý thì sẽ tiến hành thanh tra lại và chuyển cơ quan điều tra xử lý theo luật. Việc thanh tra lại sẽ chuyển ra sau tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

cham cong bo ket luan dat rung soc son vi nhay cam

Nhiều công trình vi phạm đất rừng Sóc Sơn chưa được xử lý.

“Chúng tôi đã xin ý kiến, và Chủ tịch UBND thành phố đồng ý để ra sau Tết công bố, để Thanh tra thành phố tiếp tục làm rõ. Nếu có việc cố ý vi phạm sẽ chuyển cơ quan điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, ông Huy nói.

Trước đó, sau khi các cơ quan quan truyền thông trong nước đồng loạt phản ánh việc vi phạm trật tự tràn lan trên đất rừng phòng hộ tại huyện Sóc Sơn.

Đặc biệt, dù đã có kết luận của Thanh tra Chính phủ năm 2006, kết luận thanh tra của Sở TNMT Hà Nội năm 2013 nhưng nhiều công trình vi phạm không được xử lý.

Không những thế, các công trình vi phạm mới liên tục mọc lên tràn nan, xâm lấn đất rừng ở Sóc Sơn.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã quyết định mở cuộc thanh tra toàn diện một lần nữa và hứa trước người dân sẽ công bố công khai kết luận thanh tra này vào trước Tết.

Mặc dù vậy, cho tới thời điểm này, kết luận thanh tra vẫn chưa được công bố khiến dư luận bức xúc.

Vân Nam

cham cong bo ket luan dat rung soc son vi nhay cam Resort vi phạm đất rừng Sóc Sơn căng mình hoạt động

Đã quá thời hạn xử lý công trình vi phạm đất rừng nhưng nhiều resort ở Sóc Sơn vẫn ngang nhiên hoạt động rầm rộ ...

cham cong bo ket luan dat rung soc son vi nhay cam Người dân Sóc Sơn gần 50 năm sống trên hai quả bom

Sau nhiều lần đề nghị di dời bom nhưng không được giải quyết, người dân Sóc Sơn (Hà Nội) đánh liều xây nhà kiên cố ...

Ngày đăng: 13:43 | 20/02/2019

/ http://baodatviet.vn