Dự án cầu vượt Mỹ Thủy chưa hoàn thiện nhưng chủ đầu tư vẫn tổ chức thông xe dẫn đến tình trạng lún, nứt hai đầu cầu chỉ sau 24h sử dụng…
Ngày 1/7, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP.HCM) đã huy động nhiều nhân lực, máy móc để nâng cấp, hoàn thiện đoạn mặt đường đầu cầu vượt Mỹ Thủy (quận 2) có hiện tượng bị lún nứt.
|
|
Toàn cảnh dự án cầu vượt Mỹ Thủy vừa thông xe vào trưa 29/6 |
Theo đại diện Khu 2, đơn vị sẽ nâng cấp mặt đường phía hai đầu cầu thêm khoảng 0,6 mét gồm lớp đá và nhựa polime cường độ cao. Công tác thi công đang được đơn vị thực hiện khẩn nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Trước đó, Khu 2 tổ chức thông xe công trình vào trưa 29/6. Tuy nhiên, đến ngày 30/6, nhiều tài xế lưu thông qua cầu Mỹ Thủy không khỏi ngỡ ngàng vì mặt đường đoạn đầu cầu (theo hai hướng từ quận 7 sang quận 2 và ngược lại) xuất hiện vết nứt, lún và trồi nhựa.
|
|
Dốc cầu vượt Mỹ Thuỷ bị sụt lún. Ảnh: LĐ |
Tình trạng xảy ra tại công trình 200 tỷ vừa thông xe khiến dư luận đặt lo ngại, đặt vấn đề về chất lượng công trình.
Lý giải về hiện tượng trên, phía Khu 2 cho rằng, đơn vị đã đề xuất Sở GTVT phương án thông xe qua cầu vượt sau khi đã hoàn thành cơ bản công trình nhằm giảm tải giao thông ở \'điểm nóng\' ùn tắc Cát Lái.
Cũng theo vị đại diện, đúng thiết kế, nếu hoàn thiện, kết cấu cầu sẽ bao gồm lớp đá dăm, 55 cm đá cấp phối, 15 cm đá gia cố và 15 cm bê tông nhựa (trong đó có 3 cm nhựa polime), đáp ứng lưu lượng lớn xe trọng tải lớn thường xuyên lưu thông qua khu vực này.
|
|
Khu 2 đang tiến hành sửa chữa, nâng đường ở hai đầu cầu Mỹ Thủy nơi xuất hiện nhiều vết nứt lún, trồi nhựa chỉ sau 24 giờ thông xe |
Tuy nhiên, nếu làm đường dẫn cầu tạm đầy đủ các lớp như vậy sẽ rất lãng phí. Đoạn đường dẫn hiện nay chỉ có lớp đá cấp phối và tạm thời 7 cm nhựa để thông xe, đảm bảo an toàn cũng như vệ sinh môi trường.
"Việc cho thông xe khi chưa đáp đủ cao độ theo thiết kế là điều bắt buộc vì phải đóng được đường tạm mới nâng được cao độ. Sở GTVT cũng đã chấp thuận phương án cho Khu 2 triển khai thi công lần lượt trên từng làn, nâng đường dẫn đầu cầu theo đúng thiết kế trong thời gian 1 tháng rưỡi kể từ sau ngày thông xe” - vị đại diện Khu 2 nói.
Cầu vượt nút giao Mỹ Thủy có chiều dài 316 mét, 4 làn xe với tổng mức đầu tư là 206 tỉ đồng, thuộc dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy. Cầu vượt hoàn thành tạo thành nút giao 3 tầng, được kỳ vọng sẽ giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông cho các trục đường chính ra vào cảng Cát Lái.
Tuấn Kiệt
Cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy ở Sài Gòn sụt lún khi mới thông xe?
Nhiều tài xế phản ánh cầu vượt mới thông xe chưa đầy 24 giờ nhưng đã bị trồi nhựa. Đơn vị tư vấn giám sát ... |
Cầu vừa hết bảo hành đã bị sụt lún: Lời người dân
Theo lời người dân sống gần cầu Tân Phong, các chỗ sụt lún trên cầu thường xuyên xuất hiện tại các mố cầu. Theo lời ... |
Cầu thi công siêu tốc vừa hết bảo hành đã bị sụt lún
Cầu Tân Phong, cây cầu có tiến độ thi công nhanh kỷ lục ở tỉnh Nam Định vừa hết bảo hành thì người dân phát ... |
Cận cảnh sụt lún, lồi lõm đường vào cảng Cát Lái
Sau nhiều lần sửa chữa, đường Nguyễn Thị Định từ nút giao Mỹ Thủy đến cổng vào cảng Cát Lái, quận 2, TP HCM lại ... |
Đường đèo Mimosa sụt lún, dày đặc \'ổ voi\'
Là tuyến đường huyết mạch từ các địa phương phía Nam lên Đà Lạt nhưng hiện nay đường đèo Mimosa bị băm nát bởi hàng trăm ... |
Ngày đăng: 23:21 | 01/07/2018
/ http://vietnamnet.vn