Dự kiến cuối năm nay, cầu Vàm Cống nối Đồng Tháp với Cần Thơ sẽ thông xe, tuy nhiên một dầm thép nặng 90 tấn đã bị nứt.
Theo nguồn tin của VnExpress, một dầm thép tại trụ T29 đã bị nứt rộng hơn 4cm, kéo dài ngang dầm khoảng 2m. Chủ đầu tư đã đóng cầu, tạm dừng thi công để kiểm tra vụ việc.
Trưa 16/11, một lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải xác nhận một dầm thép cầu Vàm Cống bị nứt. Đoàn công tác của Bộ đang kiểm tra hiện trường và họp bàn phương án xử lý.
Đây là cầu dầm thép được thiết kế có nhịp dài. Mỗi dầm thép nặng trên 90 tấn, được đúc sẵn. Khi lắp đặt, dầm được cẩu từ dưới sà lan lên mặt cầu với độ cao khoảng 50m.
Vết nứt kéo dài trên dầm thép cầu Vàm Cống. Ảnh: Anh Duy.
Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ), mới được hợp long ngày 29/9, chuẩn bị thông xe vào cuối năm nay.
Toàn dự án cầu và đường dẫn dài 5,75 km, trong đó phần cầu 2,97 km, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ; vận tốc thiết kế 80 km/h.
Dự án được đầu tư hơn 270 triệu USD (gần 5.700 tỷ đồng) từ nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, được khởi công 4 năm trước. Công trình này cũng nhằm bổ sung tuyến kết nối từ quốc lộ 91 (phía TP Cần Thơ) tới tuyến đường tránh TP Long Xuyên (An Giang).
Vàm Cống là cầu dầm thép có nhịp dài, hiện đại nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: Cửu Long
Đây là cầu dây văng thứ hai bắc qua sông Hậu sau cầu Cần Thơ, cách cầu Cần Thơ khoảng 48 km về phía thượng lưu và bến phà Vàm Cống khoảng 3 km về phía hạ lưu sông.
Hầm Hải Vân chằng chịt vết nứt
Cách cửa phía Nam của hầm đường bộ Hải Vân chừng 200m đang có hàng loạt vết nứt trải dài. Nhiều vết nứt đan xen ... |
Cầu vượt 300tỷ nứt khi chưa sử dụng: Chuyên gia nói thẳng
Trong trường hợp cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm-Đình Vũ bị sụt phần cốt nền, dẫn tới mố trụ bị nghiêng, hoặc lún cũng khó có ... |
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/cau-vam-cong-bac-qua-song-hau-bi-nut-dam-thep-3671427.html
Ngày đăng: 08:23 | 17/11/2017
/ VnExpress.net