Tiền vệ Joao Mario cho rằng cuộc phỏng vấn của Cristiano Ronaldo sẽ không ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị World Cup 2022 của đội tuyển Bồ Đào Nha.

"Tôi không thấy có vấn đề gì về thời điểm của cuộc phỏng vấn. Điều đó ổn thôi. Tôi không nghĩ cuộc phỏng vấn ấy tạo thêm áp lực cho Ronaldo hay đội tuyển Bồ Đào Nha. Chúng tôi đã quen đương đầu với áp lực", Joao Mario chia sẻ trước thềm World Cup 2022. 

Cuộc phỏng vấn của Ronaldo với Piers Morgan đang gây xôn xao dư luận, khi tiền đạo 37 tuổi công kích HLV Erik ten Hag, gia đình Glazer cùng một số cựu cầu thủ Man Utd như Wayne Rooney, Gary Neville.

Trong buổi hội quân của đội tuyển Bồ Đào Nha hôm qua (15/11), Ronaldo đã gặp gỡ đồng đội, 2 trong số đó đang khoác áo Man Utd (Bruno Fernandes và Diogo Dalot). Mọi hành động của ngôi sao 37 tuổi, đặc biệt là sự tương tác của anh với 2 đồng đội ở Man Utd, đều bị truyền thông soi kỹ.  

Tuy nhiên, theo Joao Mario, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ hướng tới mục tiêu cao nhất và không xao nhãng bởi những yếu tố bên lề.

Cầu thủ Bồ Đào Nha phủ nhận Ronaldo gây bất đồng nội bộ  - 1

Cristiano Ronaldo và Joao Mario. 

"Đây không phải lần đầu một cầu thủ ở đội tuyển quốc gia gặp vấn đề với CLB chủ quản. Chúng tôi sẽ tập trung tối đa cho đội tuyển. Khi chúng tôi khoác áo Bồ Đào Nha, đây là một tập thể khác. Các cầu thủ luôn tập trung cho mục tiêu quan trọng nhất.

Những tin tức luôn hướng về Ronaldo. Thành thật mà nói, cứ mỗi khi chúng tôi tập trung lên đội tuyển Bồ Đào Nha, câu hỏi đầu tiên luôn là về Ronaldo. Sự chú ý luôn đổ dồn về phía anh ấy. Chúng tôi đã quen với điều đó", Mario chia sẻ thêm. 

Bồ Đào Nha nằm cùng bảng với Uruguay, Ghana và Hàn Quốc ở World Cup 2022. 2 kỳ World Cup gần nhất, đội bóng có biệt danh "Brazil châu Âu" lần lượt bị loại ở vòng bảng (2014) và vòng 1/8 (2018). Bồ Đào Nha chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất ở các vòng chung kết World Cup - con số rất thấp nếu đặt cạnh các đội tuyển mạnh như Đức, Anh hay Pháp. 

Trở lại với vấn đề của Ronaldo, ESPN đưa tin HLV Erik ten Hag không muốn cho Ronaldo chơi cho Man Utd thêm một lần nào nữa. Ban lãnh đạo Man Utd cũng đang tính đến phương án phạt và có thể để Ronaldo ra đi ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.  

https://vtc.vn/cau-thu-bo-dao-nha-phu-nhan-ronaldo-gay-bat-dong-noi-bo-ar714080.html

Ngày đăng: 10:44 | 16/11/2022

Hồng Nam / VTC News