Cầu Tân Phong, cây cầu có tiến độ thi công nhanh kỷ lục ở tỉnh Nam Định vừa hết bảo hành thì người dân phát hiện có nhiều điểm sụt lún, lõi bê tông có thể dùng tay bẻ được vì ít xi măng.
Những người dân sống gần cầu Tân Phong (bắc qua sông Đáy, thuộc địa phận xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, Nam Định) gần đây liên tục phản ánh về việc phát hiện các điểm sụt lún, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Gần đây nhất, tối 6.6, một số người dân đi bộ tập thể dục trên cầu phát hiện tại vị trí khớp nối giữa đường dẫn (từ quốc lộ 10) với thân cầu có một hố sụt dài khoảng 50 cm, rộng khoảng 30 cm, sâu gần 40 cm.
Theo ông Tuấn và những người dân sống gần cầu, từ đầu năm 2018 tới nay, các lỗ sụt lún trên cầu Tân Phong thường xuyên xuất hiện, thường là tại các mố cầu. Kiểm tra các điểm sụt lún này, người dân thấy lõi bê tông thiếu xi măng, cốt thép mà chỉ toàn cát đá, phủ lớp nhựa đường bên trên. Ở nhiều điểm nối giữ các mố cầu cũng xuất hiện các vết nứt ngày càng lan rộng.
Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định, cầu Tân Phong do Bộ Giao thông vận tải là chủ đầu tư, giao cho Ban Quản lý Dự án 6 làm đại diện chủ đầu tư. Tổng kinh phí xây dựng cầu là 463,1 tỉ đồng, từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Cầu được thi công bởi 6 nhà thầu gồm: Công ty CP phát triển và thương mại Thuận An, Công ty CP cầu 11 Thăng Long, Tổng công ty Thăng Long, Công ty CP cầu 14, Tổng công ty xây dưng công trình giao thông 4, Công ty CP Tasco.
Đáng chú ý, cây cầu này được thi công với tốc độ kỷ lục là 6 tháng, sớm hơn dự định tới 6 tháng. Cầu khánh thành ngày 9.1.2016 và hết hạn bảo hành vào cuối năm 2017.
Cận cảnh sụt lún, lồi lõm đường vào cảng Cát Lái
Sau nhiều lần sửa chữa, đường Nguyễn Thị Định từ nút giao Mỹ Thủy đến cổng vào cảng Cát Lái, quận 2, TP HCM lại ... |
Quốc lộ gần 100 triệu đô ở Thanh Hóa sụt lún kinh hoàng
Những người trên Quốc lộ 217 qua huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) không khỏi rợn người khi nhìn thấy tuyến đường vừa được đầu tư ... |
Ngày đăng: 21:32 | 08/06/2018
/ Báo Thanh Niên