Chiều mùng 4 Tết, hàng nghìn người miền Tây trở về TP HCM làm việc sau Tết, gây kẹt xe kéo dài 5 km tại cầu Rạch Miễu, Bến Tre.
Ôtô cũng bị kẹt cứng do lượng phương tiện đông. Ảnh: Hoàng Nam.
Khoảng 15h, trạm BOT cầu Rạch Miễu ngừng thu phí đề phòng ùn tắc. Tuy nhiên, hàng nghìn người dân từ các tỉnh miền Tây ùn ùn trở về TP HCM làm việc sau Tết gây kẹt xe gần 5 km trên quốc lộ 60 hướng Bến Tre đi Tiền Giang.
Trong lúc ùn tắc, hai vụ va chạm ôtô xảy ra trên cầu và gần trạm thu phí khiến dòng xe như "chết đứng". Nhiều xe cấp cứu từ hướng Bến Tre về TP HCM hú còi inh ỏi, chạy qua làn ngược lại để thoát khỏi kẹt xe. Chờ đợi lâu, nhiều tài xế, hành khách tranh thủ xuống ôtô đi vệ sinh, mua hàng bánh hai bên đường.
"Tôi thuê ôtô đưa cả gia đình đi từ huyện Giồng Trôm (Bến Tre) về lại TP HCM, nhưng đến cầu Rạch Miễu thì bị kẹt hơn một tiếng rưỡi mới qua được cầu", chị Vân cho biết.
Hàng chục cảnh sát giao thông được huy động nhanh chóng giải quyết hai vụ tai nạn, điều tiết xe qua cầu. Do cầu hẹp như "nút cổ chai", cảnh sát phải chặn xe ở cả hai đầu Tiền Giang và Bến Tre, cho từng làn xe qua để hạn chế ách tắc giữa cầu.
Trên quốc lộ 1 qua Tiền Giang, nhiều đoạn qua ngã tư Đồng Tâm, cầu Nhị Mỹ cũng bị ùn ứ nghiêm trọng. Nhiều người đi xe máy chọn cách vào các quán nước giải khát dọc đường nghỉ ngơi, chờ xe giảm.
Đến gần 21h, lượng phương tiện đã thưa dần.
Nhiều tài xế lướt điện thoại trong lúc kẹt xe. Ảnh: Hoàng Nam.
Trước và trong Tết, do mặt cầu Rạch Miễu hẹp, lưu lượng xe đông đã dẫn đến kẹt xe liên tục khiến trạm BOT phải liên tục ngừng thu phí.
Theo thống kê của Công ty BOT cầu Rạch Miễu, trong dịp lễ Tết, mỗi ngày có khoảng 17.000 xe qua cầu, tăng hơn 3.000 phương tiện so với ngày thường.
Cầu Rạch Miễu dài hơn 8,3 km bao gồm cả đường dẫn nối 2 đầu cầu, mặt cầu rộng 12-15 m, khánh thành năm 2009. Tuy nhiên, từ sau khi cầu Cổ Chiên trên quốc lộ 60 nối Bến Tre - Trà Vinh đưa vào sử dụng năm 2015, lượng xe trên tuyến này tăng đột biến, dẫn đến tình trạng thường xuyên kẹt xe tại cầu Rạch Miễu, nghiêm trọng nhất là các dịp lễ Tết. Nguyên nhân là người dân Trà Vinh, Vĩnh Long... cũng qua cầu Rạch Miễu về TP HCM để rút ngắn khoảng cách.
Cầu Rạch Miễu 2 cách cầu hiện hữu hơn 3 km đã được Thủ tướng chấp thuận cho xây dựng. Do công trình có tổng vốn hơn 3.500 tỷ đồng nên tỉnh Bến Tre đang phải tìm nhà đầu tư.
Trong ngày mùng 4 Tết, lượng khách du lịch đổ về Đà Lạt tăng mạnh. Du khách từ các tỉnh, thành phố phía Nam như TP HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương... nối đuôi nhau lên Đà Lạt. Hàng dài ôtô nối đuôi nhau đổ về Đà Lạt khiến cho giao thông ra vào cửa ngõ thành phố gặp nhiều khó khăn. |
|
Các cửa ngõ vào TP Đà Lạt kẹt cứng trong ngày mùng 4 Tết. Ảnh: Khánh Hương. |
Theo nhiều người làm du lịch tại Đà Lạt, lượng khách dịp Tết năm nay không đông như năm trước nhưng xu hướng người dân sử dụng ôtô cá nhân tăng đột biến khiến cho giao thông tại Đà Lạt bị xáo trộn.
Hỗn loạn giao thông cận tết
Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2018, giao thông tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và TPHCM liên tục ùn tắc, ... |
Người dân chật vật tìm lối thoát khỏi cửa ngõ Hà Nội
Sáng 10/2, hàng chục nghìn người bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ Tết khiến các ngả đường cửa ngõ ùn ứ kéo dài. ... |
Cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng sau tai nạn xe bồn
Xe bồn cán qua chân người phụ nữ khuyết tật tại ngã tư Phú Nhuận khiến giao thông qua khu vực ùn ứ kéo dài ... |
Ngày đăng: 07:00 | 20/02/2018
/ https://vnexpress.net