Cựu tiền đạo của Manchester United và Manchester City – Carlos Tevez tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38 sau cái chết của cha nuôi - ông Segundo Raimundo.

“Năm vừa rồi rất khó khăn, nhưng tôi còn được thấy cha. Giờ tôi dừng lại vì đã mất đi CĐV số một của mình”, Carlos Tevez chia sẻ trên kênh truyền hình America TV.

Ông Segundo Raimundo nhận nuôi Carlos Tevez khi cha của tiền đạo này qua đời từ trước khi anh được sinh ra. Tháng 2 năm ngoái, ông Raimundo mắc COVID-19 và qua đời sau thời gian vật lộn với bệnh tật.

“Không may là cha tôi không có cơ hội được sống. Đó là quãng thời gian khó khăn với cả gia đình. Tôi từng giành 29 danh hiệu trong sự nghiệp nhưng vẫn không thể vượt qua được hoàn cảnh này”, Tevez chia sẻ.

Carlos Tevez giải nghệ  - 1
 
Carlos Tevez chính thức giải nghệ ở tuổi 38 (Ảnh: Reuters)

Cựu tiền đạo người Argentina cho biết anh bị tăng cân mất kiểm soát vì ăn quá nhiều sau khi rời Boca Juniors hồi tháng 6 năm ngoái.

“Tôi ăn empanada (món ăn nhanh của Argentina) và uống mọi thứ rượu mình muốn. Tôi ít quan tâm tới bản thân hơn, ngủ dậy muộn và đang thừa 3-4 kg. Tôi thực sự không muốn trở lại tập luyện.

“Trước đây tôi dậy lúc 6h sáng, là người tới sân tập sớm nhất và về muộn nhất. Nhưng giờ tôi không có sức mạnh để làm điều đó”, Tevez nói.

Carlos Tevez sinh ngày 5/2/1984 tại thủ đô Buenos Aires của Argentina. Anh từng khoác áo nhiều đội bóng lừng danh thế giới như Boca Juniors, Manchester United, Manchester City và Juventus.

Tại Anh, tiền đạo này sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ gồm 3 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 1 League Cup và 1 UEFA Champions League cùng 2 đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên anh gây ra nhiều rắc rối ngoài sân cỏ, đặc biệt là scandal giơ biểu ngữ xúc phạm HLV Sir Alex Ferguson của Manchester United.

Carlos Tevez giải nghệ  - 2

Carlos Tevez trong màu áo Manchester City (Ảnh: Football Insider)

Tại Juventus, Tevez giành được 2 Scudetto, 1 Coppa Italia và 1 siêu Cúp Italy.

Anh có 3 giai đoạn khoác áo Boca Juniors và giúp đội bóng giành 5 chức VĐQG Argentina, 1 Cúp Quốc gia, 1 Copa Libertadores, 1 Copa Sudamericana và 1 Cúp Liên lục địa. Tiền đạo này từng đầu quân cho CLB Thân Hoa Thượng Hải với mức lương kỷ lục 41 triệu USD/năm, tuy nhiên anh chỉ thi đấu 1 mùa giải tại Trung Quốc trước khi trở về Boca Juniors năm 2018.

https://vtc.vn/carlos-tevez-giai-nghe-ar680623.html

Ngày đăng: 07:22 | 05/06/2022

THÀNH ĐỖ / VTC News